+
Aa
-
like
comment

Vietnam Airlines phạm sai lầm nhưng nhân viên không đáng bị đối xử như vậy

01/12/2020 14:45

Tiếp viên sai phạm đã có hình thức đuổi việc và xử lý theo pháp luật một cách nghiêm mình. Hãng hàng không Vietnam Airlines lơi lỏng trong công tác kiểm dịch, kiểm soát nhân sự cũng sẽ có trách nhiệm giải trình với Thủ tướng với Bộ GTVT.

Nhưng những người tiếp viên khác, họ không làm gì sai các bạn ạ. Họ tuân thủ đúng quy trình cách ly được đưa ra, họ cũng làm công ăn lương với mức lương bị giảm 50%, họ cũng có gia đình và bản thân phải sống. Họ chưa làm gì sai với chúng ta, vẫn nhắc nhở chúng ta đeo khẩu trang khi lên máy bay. Họ cũng không khác gì mọi người, đều đang cố gắng vượt qua đại dịch với mức lương ít ỏi còn lại, quan trọng nhất họ chưa làm gì có lỗi với người dân.

Vậy tại sao lại kỳ thị tà áo xanh, tại sao lại có hành động bạo lực như dí thuốc lá vào họ? Tôi nhớ nhiều người vẫn hay mỉa mai dân trí của những quốc gia khác trong đại dịch, vậy sao lại hành động còn mọi rợ hơn những kẻ từng chê bai.

Đây không phải lần đầu tiên. Ngày trước, khi Đà Nẵng áp lệnh giãn cách, cũng không ít người lên tiếng kỳ thị những ai đến từ Đà Nẵng. Thậm chí những bác sỹ tuyến đầu chống dịch cũng bị… kỳ thị một cách vô lý. Như khi ổ dịch ở Bạch Mai khởi phát đã xuất hiện tâm lý kỳ thị, xem y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai là nguồn lây, là người mang Covid-19 đến. Thậm chí có bác sĩ có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng cả dòng họ không cho về để chịu tang khi bà nội mất. Có bạn y tá còn bị chủ đuổi khỏi nhà trọ vì biết làm việc ở Bệnh viện Bạch Mai.

Đại dịch đến lấy đi của chúng ta nhiều thứ, có người mất tiền, có người mất việc, người đau xót hơn thì mất người thân. Nhưng tuyệt đối chúng ta không được mất phần NGƯỜI! Vì đó là tất cả những gì chúng ta có.

Chinh Vũ

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều