+
Aa
-
like
comment

VietJet được cấp phép ngoại lệ 4 chuyến bay đến Vũ Hán

26/01/2020 15:03

Cục Hàng không Việt Nam cho biết đây là các chuyến bay được cấp phép ngoại lệ để hỗ trợ đưa các hành khách Trung Quốc trở về nước.

Trong bối cảnh virus corona đang hoành hành tại TP Vũ Hán (Trung Quốc), hãng hàng không VietJet vẫn có 4 chuyến bay đưa khách đến thành phố này trong các ngày 24, 25, 26 và dự kiến ngày 27/1. Trong số này có 2 chuyến bay từ Đà Nẵng và 2 chuyến bay từ Cam Ranh.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đây là các chuyến bay được cấp phép ngoại lệ. Nhà chức trách Trung Quốc phối hợp với Việt Nam cấp phép bay để đưa các hành khách Trung Quốc về nước.

VietJet được cấp phép ngoại lệ 4 chuyến bay đến Vũ Hán để đưa hành khách Trung Quốc trở về nước.

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng khẳng định đây là chuyến bay hỗ trợ hành khách quay trở lại Vũ Hán và không chở khách theo chiều ngược lại. Các chuyến bay từ Vũ Hán về hoàn toàn là các chuyến bay ferry (bay rỗng, không có khách).

Quy trình phục vụ các chuyến bay này thực hiện theo khuyến cáo, yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Theo đó, hành khách và thành viên tổ bay của các chuyến bay này sử dụng khẩu trang và có các biện pháp phù hợp khi giao tiếp, tiếp xúc.

Máy bay trước khi về Việt Nam được tiến hành khử trùng theo đúng quy định, quy trình về phòng chống dịch bệnh.

Đại diện VietJet cũng khẳng định hãng tuân thủ nghiêm các quy định của Cục Hàng không và Bộ Y tế. Các máy bay đều được xịt khử trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, toàn bộ tổ bay đeo khẩu trang khi tác nghiệp. Hành khách được phát khẩu trang miễn phí.

Trước đó, nhằm kiểm soát tình hình lây lan virus corona, Cục Hàng không Việt Nam đã hủy toàn bộ các phép bay đã cấp và không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Thành phố Vũ Hán cũng đã đóng cửa sân bay. Hai hãng bay Vietnam Airlines và Jetstar cũng thông báo sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố của Trung Quốc từ ngày 24/1.

Thế giới đã ghi nhận 1.300 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV). Trong đó, 41 trường hợp tử vong đều tại TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Ngày 25/1 (mùng 1 Tết), số ca mắc tăng 454 trường hợp so với ngày 24/1. Trung Quốc đã ghi nhận 1.281 trường hợp tại 27 tỉnh, thành phố, 15 nhân viên y tế mắc bệnh. Nước này đã phong tỏa 16 thành phố của tỉnh Hồ Bắc, dừng hoạt động các phương tiện giao thông ra, vào các thành phố.

Cơ quan chức năng cũng ghi nhận 19 trường hợp bệnh xâm nhập 6 quốc gia và 3 vùng lãnh thổ thuộc Trung Quốc (trong đó có 16 người từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về): Thái Lan (4 trường hợp), Hàn Quốc (2), Việt Nam (2), Mỹ (2), Nhật Bản (1), Singapore (1), Pháp (1), Nepal (1), Đài Loan – Trung Quốc (1), Ma Cao – Trung Quốc (2), Hong Kong – Trung Quốc (2).

Các quốc gia, vùng lãnh thổ đã triển khai áp dụng biện pháp sàng lọc hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc tại các sân bay lớn.

Bài mới
Đọc nhiều