+
Aa
-
like
comment

Việt Tân quả là có tài lái chuyện này sang chuyện nọ

Hải Anh - 12/10/2020 18:06

Gần đây câu chuyện lũ lụt ở các tỉnh miền Trung và câu chuyện tổ chức đại hội Đảng các cấp đang trở thành vấn đề quan tâm hàng đầu của nhân dân cả nước. Lợi dụng điều này, những kẻ chống phá ra sức móc nối chuyện này sang chuyện nọ, quấy rối chính trị, bôi nhọ hình ảnh Đảng, cán bộ lãnh đạo nhất là trong thời điểm tiến hành hoàn thiện bộ máy nhân sự đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc. 

Cụ thể, mới đây trên trang facebook của Việt Tân liên tục đăng tải các bài viết so sánh tình hình lũ lụt ở miền Trung và đại hội Đảng. Chúng cố tình quy chụp, xuyên tạc rằng “Lãnh đạo Đảng đang bị bận “tranh giành ghế” trong lúc người dân miền Trung đang khổ sở vì lũ lụt”; “Có những khu vực bị cô lập đến độ, người có sức khoẻ phải đi hết chỉ bỏ lại những ông bà già sống cheo leo với căn nhà nhỏ, thấy bóng dáng thuyền đi ngang qua họ đói quá chạy ra cầu cứu xin từng bịch mì gói ăn cho qua ngày đoạn tháng, chờ nước rút. Không có ai thì họ phải một mình chống chọi. Lũ mạnh quá chết thì chịu chẳng ai cứu. Có khi ca nô của xã phường bộ đội gì đó xẹt qua họ vẫy tay kêu cứu mà cũng ngó lơ mặc kệ.”

Việt Tân quả là có tài lái chuyện này sang chuyện nọ

Đọc những bài viết của Việt Tân mới thấy rõ âm mưu lợi dụng sự khốn cùng của người dân trong lũ lụt để bới móc nguyên nhân, cố tình đổ lỗi cho Đảng, chính quyền. Trong khi từ Thủ tướng Chính phủ đến lực lượng quân đội, công an và những lực lượng khác trong xã hội đang đôn đáo, bất kể ngày đêm tìm mọi cách hỗ trợ, giúp đỡ, cùng người dân gồng mình vượt qua khó khăn do mưa lũ gây ra.

Trong lúc này, bên cạnh công tác tiến hành đại hội Đảng các cấp – một sự kiện vô cùng quan trọng của toàn dân tộc Việt Nam thì các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước còn không quên nhiệm vụ khẩn trương chỉ đạo các biện pháp khắc phục lũ lụt. Cụ thể ngay từ 9/10 Thủ tướng đã có văn bản chỉ đạo sát sao về tình hình lũ lụt và mới đây trong tối 12/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện khẩn gửi UBND các tỉnh miền Trung và nhiều bộ, ngành chức năng, yêu cầu triển khai ngay các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại miền Trung. Địa phương cần tiếp tục lên phương án ứng phó với bão số 7. Trong đó, nhiệm vụ tập trung bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân được Thủ tướng nhấn mạnh hàng đầu. Và thực tế thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, lãnh đạo các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình đã yêu cầu các cấp, các ngành theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, tiếp tục chỉ đạo các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũ kéo dài, tuyệt đối không để một ai bị thiếu đói, tính mạng của người dân phải được đặt lên hàng đầu.

Ai cũng biết ở nước ta, tháng 10 là thời điểm cả nước nhất là các tỉnh miền Trung phải đối mặt những cơn mưa lớn với bão và lũ lụt. Trong những thời điểm như thế, vai trò của các công trình thủy lợi, thủy điện lại càng quan trọng. Thực tế không phải do xả lũ mà người dân miền Trung rơi vào hoàn cảnh ngập lụt nặng nề như vậy. Nhưng những kẻ chống phá chúng cố tình lờ đi quy luật về thời tiết ở nước ta và cố tình quy trách nhiệm cho Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương hờ hững, không quan tâm đến tính mạng của người dân!

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng còn nhiều bất cập trong việc các hồ thuỷ điện xả lũ, Báo cáo mới nhất của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Quảng Nam cho thấy, đến 17h chiều 11/10, thủy điện A Vương vận hành qua tràn với lưu lượng 974m3/s, Đăk Mi 4: 2.464m3/s và Sông Bung 4: 1.335 m3/s. Tổng lưu lượng xả về sông Vu Gia của cả 3 thủy điện: 5.008 m3/s. 3 thủy điện cùng xả đến 5.000 m3/s, khiến hạ du Quảng Nam lại ngập lũ. Điều này khiến nhiều người không khỏi băn khoăn rằng tại sao cơ quan chức năng không có kế hoạch xả lũ từ trước, để đến khi mưa dày đặc, mực nước dâng cao mới đồng loạt xả lũ khiến dân không kịp trở tay? Điều này cũng là một kẽ hở để những kẻ phản động chống phá lợi dụng để xuyên tạc thực hiện âm mưu bôi nhọ Đảng và Nhà nước.

Hiện nay, Thủ tướng Chính phủ đã ra nhiều công điện khẩn cấp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai. Tất cả dồn sức cho công tác cứu hộ cứu nạn, khôi phục giao thông liên lạc, dựng lại nhà cửa, giúp bà con vùng lũ ổn định chỗ ở, không để ai bị đói, bị rét. Hàng trăm cán bộ chiến sĩ tức tốc lên đường. Cứu dân như cứu mình, mệnh lệnh từ trái tim, người lính chỉ biết tiến mà không phút giây do dự. Nếu không làm được những việc hữu ích để hỗ trợ đồng bào, hãy đề cao cảnh giác để không bị các thế lực thù địch, phản động lừa dối kích động.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều