+
Aa
-
like
comment

Việt Tân – Hãy thôi chống dịch bệnh bằng mồm đi

Bảo An - 16/04/2020 13:00

Liên quan đến dịch bệnh Covid – 19, cùng với việc quyết liệt trong công tác phòng, chống bệnh vả bảo vệ sức khoẻ người dân, có thể thấy các cơ quan chức năng cũng mạnh tay xử lý các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để thực hiện hành vi xuyên tạc, gây hoang mang trong dư luận. Đây là điều cần thiết và phù hợp để làm trong sạch hệ thống thông tin. Tuy nhiên, không ít đối tượng “dân chủ cuội” đang cảm thấy nhột vì rất có thể bản thân mình sẽ bị mời lên phường để uống nước trà.

Hình ảnh Những lập luận sai trái, phản động được Việt Tân rêu rao liên quan đến việc xử lý đối tượng đăng tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh

Khi dịch bệnh Covid -19 xảy ra, không ít những dòng thông tin tiêu cực, xuyên tạc đã được đăng tải trên mạng xã hội. Những người đăng tin sai sự thật rất đa dạng, từ những con người bình thường nhất trong xã hội cho đến những cái tên nổi tiếng trong giới showbiz như Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân, Cát Phượng… Và tất nhiên, tuỳ vào tính chất, mức độ sai phạm, những người đăng tin không đúng về tình hình dịch bệnh đã phải chịu các chế tài tướng xứng.

Tuy nhiên, trong một cuộc chiến khác – cuộc chiến thông tin – giữa Đảng, Nhà nước, Nhân dan Việt Nam và các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị, sự nóng bỏng mang tên Covid – 19 cũng không hề kém so với việc đấu tranh phòng, chống dịch của đội ngũ y, bác sĩ.

Các đối tượng chống đối liên tục đưa ra các thông tin sai lệch, xuyên tạc về tình hình dịch bệnh. Hết việc tung tin về số người tử vong (dĩ nhiên những số liệu chỉ là do các đối tượng tự vẽ ra), các đối tượng lại kích động người dân không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Gần đây nhất, Việt Tân lại tiếp tục đăng tải bài viết “Bắt các facebooker và kết án là phương thức dập dịch của CSVN?”. Nội dung bài viết cho rằng việc cơ quan Công an tỉnh Cần Thơ khởi tố bị can và tiến hành điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đối với Mã Phùng Ngọc Phú (SN 1992, ngụ phường An Lạc, quận Ninh Kiều), chủ tài khoản facebook “James Ng” do đăng tải nội dung “Mới nhận đc tin hôm nay có người chết vì Coronavirus ở Việt Nam sao không thấy tờ báo nào viết hết vậy ta!” là hành động không phù hợp, vi phạm quyền tự do ngôn luận. Vậy nhưng Việt Tân lại cố tình bỏ lơ sự thật rằng Mã Phùng Ngọc Phú đã đăng tải, chia sẻ 14 bài viết chứa nội dung không đúng sự thật về dịch Covid-19, chống chế độ. Hành vi của Phú đã tác động tiêu cực đến xã hội, tạo ra sự hoang mang trong dư luận xã hội. Vì vậy, việc cơ quan chức năng khởi tố điều tra đối với Phú là điều phù hợp và hoàn toàn đúng quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, với bản chất lật lọng xảo trá của mình, Việt Tân cố tình lập luận và đưa ra thông tin theo kiểu “lập lờ đánh lận con đen”. Các đối tượng vu cáo rằng “đây là một trong những cách nhà cầm quyền CSVN tìm cách bưng bít thông tin liên quan đến các ca nhiễm và tử vong tại Việt Nam”.

Như vậy, một mặt các đối tượng phủ nhận những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19 thực tế tại Việt Nam. Mặt khác, các đối tượng vẽ ra viễn cảnh tình hình dịch bệnh tại Việt Nam là vô cùng nguy hiểm, nghiêm trọng hơn nhiều so với thực tiễn, những số liệu mà chính quyền Việt Nam đưa ra chỉ là để lừa dối nhân dân.

Suy nghĩ về các lập luận được những nhà dân chủ mạng đưa ra mới thấy thực sự nực cười. Tại đất nước mà chỉ một ca bệnh xảy ra, ngay lập tức một hệ thống các cơ quan liên quan tiến hành xác minh, tìm hiểu lịch sử dịch tễ để phục vụ công tác khoanh vùng; một đất nước mà chỉ một ca bệnh dương tính là cả làng thực hiện cách ly; một đất nước mà Bộ Y tế nhắn tin từng ngày qua số điện thoại, zalo để thông tin tình hình dịch, số ca nhiễm và khuyến nghị các giải pháp chăm sóc sức khoẻ; một đất nước mà nếu có một các nhiễm mới là ngay lập tức báo đài thông tin, đội ngũ các chị, em, cô dì phát huy khả năng trinh sát để phát hiện những người đã tiếp xúc với ca bệnh v.v… mà các đối tượng vẫn rêu rao là bao che, bưng bít, giấu dịch thì quả thực là kỳ lạ. Nếu nói Việt Nam bao che số ca nhiễm và tỷ lệ tử vong liên quan đến Covid – 19 thì xin hỏi động cơ, mục đích là gì? Hay chăng, vì Việt Nam chỉ là một nước đang phát triển, vì Việt Nam theo chế độ cộng sản nên mọi thứ ở Việt Nam đều bị gắn mũ tiêu cực, mọi thông tin đều bị bưng bít, mọi quyền tự do, dân chủ đều phải xếp sau “xứ sở tự do” phương Tây?

Việt Nam không bao che tình hình dịch bệnh. Và hiển nhiên sẽ không có việc Việt Nam xử lý các dòng tin “nghịch chiều” trên mạng xã hội để đạt được mục đích bao che của mình. Sự thực sẽ mãi là sự thực, những kẻ “ăn bám” mùa dịch, lợi dụng tình hình dịch bệnh để tiến hành xuyên tạc gây tâm lý hoang mang lo sợ trong xã hội, xâm hại uy tín, hình ảnh của Đảng, Nhà nước không chỉ vi phạm pháp luật mà còn thể hiện bản chất vô lương tâm, vô đạo đức. Vì vậy, việc xử lý mạnh tay những kẻ sai phạm theo quy định là điều cần thiết. Việc Việt Tân và một số đối tượng chống đối khóc thuê cho Mã Phùng Ngọc Phú nói riêng và những kẻ lợi dụng quyền tự do ngôn luận để làm,  đăng tải, phát tán những thông tin tiêu cực, sai trái về tình hình dịch bệnh suy cho cùng cũng chỉ là chiêu trò “lấy đá kê chân”, tạo cớ để tiếp tục chống phá Đảng, Nhà nước.

Bảo An

(Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả)

Bài mới
Đọc nhiều