+
Aa
-
like
comment

Việt Tân được đà hùa theo Trung Quốc xuyên tạc về Quân đội Việt Nam

Hải Anh - 08/07/2020 17:33

Mới đây, trên tờ Sohu của Trung Quốc có đăng tải bài viết phân tích về quân đội nhân dân Việt Nam với những góc nhìn vô cùng sai lệch và nhân cơ hội “ngàn vàng” này, Việt Tân được đà hùa theo xuyên tạc về Quân đội Việt Nam đắm chìm trong ngành công nghiệp kiếm lợi nhuận trong một thời gian dài.

Tại sao lại “cõng rắn cắn gà nhà” như vậy?

Cụ thể, mới đây trên trang facebook của Việt Tân có đăng tải bài viết “TRUNG QUỐC NÓI GÌ VỀ QUÂN ĐỘI VIỆT NAM” dịch từ báo Sohu với nội dung rằng: “Làm thế nào một đội quân Việt Nam “tham nhũng sụp đổ” có thể có mặt trên chiến trường trong tương lai! Đắm chìm trong ngành công nghiệp kiếm lợi nhuận trong một thời gian dài, quân đội Việt Nam cũng đã mất đi nhiệm vụ của mình như một người lính, và không còn có trách nhiệm duy trì an ninh quốc gia và phát triển mạnh mẽ ngành công nghiệp quân sự. Khi các quốc gia khác không ngừng phát triển ngành công nghiệp quân sự, phát triển vũ khí mới và đào tạo binh sĩ trên quy mô lớn, quân đội Việt Nam từ lâu đã từ bỏ sự chính trực mà một người lính nên có và đắm chìm trong sự cám dỗ của tiền bạc suốt cả ngày” đi kèm với đó là hình ảnh một nữ sĩ quan quân đội Việt Nam đã mang túi LV xuất hiện trước ống kính quốc tế.

Thực tế, xin nói về phía Trung Quốc, Việt Nam vốn là quốc gia giàu tài nguyên, có dân số trẻ lớn thứ 3 ở Đông Nam Á, có quân đội thực chiến bậc nhất ở châu Á, có vị trí địa chiến lược cực kỳ quan trọng, Việt Nam được xem như “lực lượng trấn giữ con đường Nam tiến cả trên bộ, trên biển của Trung Quốc”, vì vậy, đất nước này bao giờ cũng luôn coi Việt Nam là đối thủ tranh đoạt, kiềm chế, kiểm soát của mình.

Việc Trung Quốc tìm mọi cách hạ bệ Việt Nam, đặc biệt Quân đội Việt Nam trong thời điểm này là điều dễ hiểu bởi việc Trung Quốc thông báo thành lập cái gọi là “quận Tây Sa” (tức quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) và “quận Nam Sa” (tức quần đảo Trường Sa của Việt Nam) tại “thành phố Tam Sa” không chỉ phá hoại sự ổn định của khu vực mà còn âm mưu sâu xa xâm chiếm Việt Nam.

Về phía Việt Tân, Việt Tân luôn kêu gào rằng luôn hành động vì lợi ích của Việt Nam ấy vậy mà lại có hành động hùa theo Trung Quốc cõng rắn cắn gà nhà trong thời điểm nhạy cảm như vậy? Trong khi Việt Nam đang ra sức thực hiện chính sách đề cao hoà bình để đối phó với Trung Quốc thì “Việt Tân” đẩy mạnh tuyên truyền nhằm gây nhiễu loạn thông tin, tạo tâm lý hoang mang, lo sợ hoài nghi về năng lực quản lý của các cơ quan chức năng Việt Nam, cũng như chống phá mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc.

Quân đội Việt Nam có “đắm chìm trong ngành công nghiệp kiếm lợi nhuận”?

Kỳ thực, việc chống phá quân đội Việt Nam là một chiêu bài không mới, thế nhưng gần đây lợi dụng việc căng thẳng trên Biển Đông, mưu đồ này được chúng thực hiện một cách ráo riết và trực diện hơn, với những thủ đoạn thâm độc, xảo quyệt. Chúng ta cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác và chủ động đấu tranh.

Hiện nay, trong Quân đội không có loại hình doanh nghiệp kinh tế thuần túy, ngay cả các doanh nghiệp kinh tế, thương mại cũng góp phần nhất định vào việc xây dựng Quân đội, tăng cường tiềm lực quốc phòng, thực hiện các chính sách xã hội, hậu phương Quân đội. Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, các doanh nghiệp này phải chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, nhất là Luật Doanh nghiệp, bình đẳng như các doanh nghiệp dân sinh khác.

Thực tiễn quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, phát triển 73 năm qua, Quân đội đã thực hiện và hoàn thành tốt chức năng cơ bản này. Trong kháng chiến, bộ đội vừa trực tiếp huấn luyện, chiến đấu trên các chiến trường, vừa tích cực tăng gia sản xuất, tạo nguồn hậu cần tại chỗ, góp phần nâng cao đời sống, đảm bảo sức khỏe cho bộ đội chiến đấu thắng lợi. Trong thời bình, với bản chất, truyền thống của Quân đội ta, việc tiếp tục tăng gia sản xuất là rất cần thiết. Vẫn biết rằng, Quân đội là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhưng không có nghĩa là không tham gia xây dựng đất nước.

Trung thành với Đảng, trung thành với dân (hiếu với dân) là phẩm chất cơ bản, cốt lõi gắn bó chặt chẽ với nhau trong bản chất, truyền thống của quân đội ta; thể hiện trong mọi công việc cách mạng của Ðảng, trong suy nghĩ, việc làm cụ thể của mỗi cán bộ, chiến sĩ quân đội.

Trong giai đoạn hiện nay, Việt Nam cần điều chỉnh, xác định rõ cách thức ứng phó với chiến lược toàn cầu, khu vực của Trung Quốc. Đó là thích nghi với sự trỗi dậy, lớn mạnh của TQ, xác định rõ ràng mục tiêu của Việt Nam phải đảm bảo an ninh quốc gia, không ngừng phát triển, tạo thế và lực đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ với các nước trên thế giới, giữ vững môi trường hòa bình để phát triển, khôn khéo đặt lợi ích quốc gia lên trên hết trong ứng xử với Trung Quốc.

Đồng thời người dân cần nhận thức rõ âm mưu thâm độc của các thế lực thù địch, chủ động tuyên truyền tới mọi cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân, kiên quyết đấu tranh bảo vệ an toàn và thành công Đại hội, bảo vệ Đảng, Tổ quốc, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều