+
Aa
-
like
comment

Việt Tân – Đừng ở tận trời Tây mà phách lối

sông trà - 05/09/2021 14:55

Thật nực cười vì khi TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang gồng mình chống dịch, cả nước đồng lòng chung tay góp sức, thì các thế lực thù địch lại ở xứ cờ hoa xa xôi liên tục gào thét chống phá, lấy đất nước bị dịch bệnh làm điều vui, lấy nhân dân bị “giặc dịch Covid-19” hoành hành làm điều sung sướng.

Không còn gì để công kích và rêu rao, cùng đường, tổ chức khủng bố Việt Tân lấy chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris để xuyên tạc đất nước. Nào là “đây là một chuyến thăm thất bại”, “mục đích chính trong chuyến công tác của bà Phó Tổng thống là kêu gọi Việt Nam cùng gây áp lực lên Trung Quốc trong vấn đề Biển Đông”, “điểm nghẽn trong quan hệ Việt – Mỹ”…

Thật nực cười vì trong khi TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang gồng mình chống dịch, cả nước đồng lòng chung tay góp sức, thì các thế lực thù địch lại ở xứ cờ hoa xa xôi liên tục gào thét chống phá, lấy đất nước bị dịch bệnh làm điều vui, lấy nhân dân bị “giặc dịch Covid-19” hoành hành làm điều sung sướng. Tất cả đều nhằm phục vụ âm mưu chính trị đen tối của Việt Tân nói riêng và các thế lực thù địch nói chung là chống phá chính quyền Việt Nam mà thôi.

Cùng nhìn lại thành quả của chuyến thăm đặc sắc trong thời kỳ Covid-19 để thấy những luận điệu của Việt Tân và các thế lực thù địch nói chung nó trở nên lạc lõng như thế nào nhé, đó là: Việt Nam và Mỹ thống nhất xây dựng Đại sứ quán Mỹ với thời hạn thuê đất 99 năm tại Hà Nội với chi phí lên đến 1.2 tỷ USD; Tiếp tục viện trợ tàu biển cho Việt Nam để bảo vệ chủ quyền; Tiếp tục viện trợ Việt Nam thêm 1 triệu liều vaccine (tổng cộng Mỹ đã viện trợ cho VN 6.5 triệu liều vaccine) và hơn 20 triệu USD để chống dịch; Khai trương Trung tâm phòng và kiểm soát dịch bệnh (CDC) Mỹ đặt Văn phòng đại diện cho Khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội…

Thật hiếm khi nào trong các cuộc gặp gỡ hay thăm chính thức giữa các lãnh đạo cấp cao tầm quốc gia với nhau mà lại tặng nhau những món đồ quý giá về mặt vật chất lẫn tinh thần như cách người Mỹ dành cho Việt Nam, nó rất có ý nghĩa với Việt Nam trong lúc này.

Thêm nữa, trong cuộc gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, bà Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nói: “Mỹ ủng hộ một nước Việt Nam mạnh, độc lập và thịnh vượng, tiếp tục đổi mới, mở rộng hội nhập quốc tế và đảm nhận vai trò ngày càng quan trọng trong ASEAN và khu vực”.

Thế mới nói, chuyến thăm Việt Nam chưa phải là cấp cao nhất trong nội các Mỹ, nhưng đây có thể là tiền đề để Tổng thống Joe Biden đến nước ta trong tương lai gần, dẫu vậy trên nhiều diễn đàn mạng đã bày tỏ thiện cảm với chuyến thăm này.

Quan hệ Việt – Mỹ ngày càng bền chặt là điều không thể phủ nhận, xưa nay trong tất cả các mối quan hệ quốc tế, thật hiếm hoi có mối quan hệ nào được dân chúng thực sự bày tỏ quan tâm sâu sắc như vậy.

Vậy nên, xin nhắc lại một lần nữa: Việt Tân và những “con buôn dân chủ” của mình kia, một khi đã không làm gì có ích cho dân cho nước Việt Nam này thì đừng ở tận trời Tây mà phách lối, chống phá.

Sông Trà 

Bài mới
Đọc nhiều