+
Aa
-
like
comment

Việt Tân đừng mơ kích động giới trẻ Việt Nam

sông trà - 03/05/2021 15:59

Thời gian qua, những cuộc biểu tình, bạo lực đẫm máu tại Myanmar vẫn tiếp diễn, cướp đi sinh mạng của hàng trăm người dân. Thế nhưng, tổ chức chống phá Việt Tân lại một lần nữa cổ súy, kích động cho những cuộc biểu tình, bạo động bằng bài viết “Phong trào đấu tranh dân chủ của giới trẻ Á Châu”. Đáng chú ý, nội dung bài viết đã dẫn giải người đọc đi từ xa đến gần, khi lấy những dẫn chứng từ các cuộc biểu tình, bạo động ở một số nước Đông Nam Á gần đây để cổ súy cho “phong trào biểu tình” ở Việt Nam.

Luận điệu cổ xúy bạo loạn của Việt Tân.
Việt Tân luôn lợi dụng chiêu bài “dân chủ nhân quyền” để kích động giới trẻ Việt Nam

Việt Tân lợi dụng biểu tình ở các nước để kích động giới trẻ Việt Nam

Thời gian gần đây, các cuộc biểu tình đẫm máu ở Myanmar sau cuộc chính biến vẫn tiếp diễn, ước tính đã có hàng trăm người dân bị thiệt mạng, hơn 2.000 người bị bắt giữ. Điều đáng nói, tổ chức chống phá Việt Tân cho rằng những “phong trào” này “được giới trẻ hưởng ứng mạnh mẽ”. Và từ sự tô vẽ này, chúng thể hiện một “mong muốn” nguy hại: “Hồng Kông, Thái Lan, Myanmar rất gần gũi với Việt Nam về địa hình và cả về nếp sống văn hoá Á Đông, mong rằng giới trẻ Việt Nam sẽ nhanh chóng tiếp nhận những trào lưu dân chủ từ những người bạn láng giềng này.”

Có điều, lời kêu gọi đó thật mù quáng và thực ra chẳng có tác dụng gì ở Việt Nam. Bởi vì, sự bất ổn về chính trị xảy ra ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới thời gian qua, nguyên nhân sâu xa đều từ việc tranh giành quyền lực chính trị, mâu thuẫn lợi ích giữa các đảng phái, hoặc ngay nội bộ của đảng cầm quyền. Hậu quả việc bất ổn chính trị không chỉ là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia mà còn gây ra rất nhiều đau thương, bất hạnh cho người dân.

Thực tế trên cho thấy, Việt Tân luôn triệt để lợi dụng tâm lý bất mãn của một bộ phận dân chúng về một số vụ việc tiêu cực trong nước, các sự kiện nóng liên quan chủ quyền lãnh thổ… để kích động thanh niên, sinh viên tham gia các cuộc tuần hành, biểu tình.

Để phục vụ cho các mưu đồ chống phá, hằng năm, Việt Tân đã vận động và gửi về Việt Nam hàng triệu USD cùng các phương tiện như laptop, máy ảnh, smartphone, máy ghi âm từ xa… cho các đối tượng trong nước tiến hành hoạt động kích động biểu tình, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Dựa vào sự hậu thuẫn của Việt Tân, các đối tượng chống phá ngày càng quyết liệt, nguy hiểm. Thậm chí, một số đối tượng coi hoạt động chống đối theo chỉ đạo của Việt Tân là một “nghề” kiếm sống, mà tác giả bài viết trên là một thí dụ cụ thể cho quân cờ “dân chủ” của tổ chức chống phá trên.

Xét trong trường hợp này, có thể khẳng định những lời “kêu gọi” giới trẻ Việt Nam “đứng lên” chống đối các chủ trương, chính sách của Nhà nước là sự huyễn hoặc, ảo tưởng. Vì thế hệ trẻ Việt Nam, những người có trí tuệ, học thức, có tình yêu Tổ quốc, đồng bào, dễ dàng nhìn thấy những âm mưu thủ đoạn của chúng. Tình yêu đất nước của giới trẻ được thể hiện, không phải bằng những chiêu trò biểu tình, chống đối, mà ở những hoạt động để lại dấu ấn sâu đậm, được xã hội hưởng ứng, ủng hộ. Các phong trào như “5 xung kích phát triển kinh tế – xã hội; bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, các chương trình “Khi Tổ quốc cần”, “Vì biên cương tổ quốc”, “Bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, khắc phục hậu quả bão lũ”, “Bảo vệ dòng sông quê hương”…

Nhìn lại lịch sử dân tộc cho thấy, trước những khó khăn, chính nhờ có sự đồng thuận của nhân dân “triệu người như một”, dân tộc Việt Nam đã làm nên những kỳ tích có ý nghĩa thời đại. Như tiến sĩ Philippe Delalande từng khẳng định, thành công của sự nghiệp đổi mới ở Việt Nam là kết quả của sự gắn kết để thực hiện chính sách kinh tế nhất quán, là kết quả của một sự đồng lòng của hàng triệu con người Việt Nam. Và nổi bật là trong các đợt bùng phát đại dịch Covid-19, các chính sách đã thể hiện rất rõ khả năng huy động toàn bộ hệ thống và mọi nguồn lực xã hội nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người dân, không kể tuổi tác, thành phần, quốc tịch; tập trung chặn đứng đà lây lan của dịch bệnh, với phương châm: vì sức khỏe, tính mạng của người dân sẵn sàng hy sinh một phần đà tăng trưởng của nền kinh tế.

Chính từ trong giai đoạn cam go, sự chung sức “chống dịch như chống giặc” là câu trả lời đanh thép đáp lại những lập luận kệch cỡm, những lời kích động, lôi kéo iới trẻ Việt Nam vào những cuộc bạo loạn vô cớ của những kẻ chống phá đất nước, đi ngược lại lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Cho nên, Việt Tân đừng mơ mộng hão huyền có thể lôi kéo những bất ổn, bạo loạn tiêm nhiễm vào giới trẻ Việt Nam. Khác với những hoạt động mang có ích cho cộng đồng của các thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam hôm nay, những chiêu bài “dân chủ, nhân quyền”, thực tế chẳng mang lại lợi ích gì cho đất nước.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều