+
Aa
-
like
comment

Việt Nam vươn mình trong khó khăn

Diệu Hương - 28/12/2020 16:35

Năm 2020 chuẩn bị khép lại để đón chào năm mới 2021, chúng ta hãy cùng nhìn lại những dấu ấn trong xây dựng đất nước của Đảng, Nhà nước và Chính phủ trong một năm đầy khó khăn vừa qua.

Đầu tiên là chống tham nhũng, với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào. Năm 2020, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xử lý nghiêm minh nhiều cán bộ cấp cao diện Trung ương quản lý (trong đó có 2 Ủy viên Bộ Chính trị, 1 nguyên Ủy viên Bộ Chính trị; 5 Ủy viên, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng; cán bộ cấp tướng) do có sai phạm liên quan đến các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực. Một số vụ án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp đã được tập trung đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý, trong đó có các vụ xảy ra tại Công ty Hải Thành, Quân chủng Hải Quân, Tổng Công ty Viễn thông Mobifone, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, BIDV, Sacombank, Công ty Gang thép Thái Nguyên, vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai, quản lý, sử dụng tài sản nhà nước xảy ra tại Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh… Còn tính từ đầu nhiệm kỳ Đại hội XII đến nay, Đảng ta đã thi hành kỷ luật trên 3.200 đảng viên do liên quan đến tham nhũng. Đã thi hành kỷ luật 27 Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, 4 Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị. Khách quan nhìn nhận, công tác phòng, chống tham nhũng được Đảng ngày càng đẩy mạnh hơn, quyết liệt hơn và đạt được những kết quả nhất định; tăng thêm niềm tin của nhân dân với Ðảng và Nhà nước.

Việc phải chống thứ 2 cũng hết sức thành công chính là chống thiên tai, bão lũ, mà đặc biệt là chống đại dịch Covid-19. Nếu như nhiều năm qua, các cấp chính quyền có tình trạng “trên nóng, dưới lạnh” thì trong phòng chống thiên tai, dịch bệnh, tinh thần “trên nóng, giữa nóng và dưới cũng nóng” của cán bộ, đảng viên các cấp chính quyền được thể hiện rất rõ, mang lại niềm tin cho nhân dân. Thật cảm động khi trong bão lũ, thiên tai, dịch bệnh, nhiều cán bộ, chiến sĩ, đảng viên đã hy sinh thân mình để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Thật trân trọng khi nhiều cán bộ, đảng viên đã đi đầu, giúp dân phòng chống Covid-19. Chỉ có niềm tin mới khiến người dân chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ về sơ tán dân trước thiên tai, về chống dịch như chống giặc. Chỉ có niềm tin, người dân mới đoàn kết, đồng lòng, chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ nhân dân các tỉnh gặp bão lũ, người lao động, người nghèo, khó khăn do Covid-19 để không ai bị bỏ lại phía sau.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ đã quyết liệt đôn đốc, chỉ đạo để đạt được mục tiêu kép, vừa kiểm soát dịch, vừa đạt mục tiêu tăng trưởng từ 2,5% đến 3%. Chính vì lẽ đó, không chỉ nhân dân trong nước mà cả cộng đồng quốc tế cũng đặt niềm tin vào một Việt Nam với những thành công nổi bật trên nhiều lĩnh vực. Thành công trong cả hai vài trò Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch ASEAN 2020. Ngọn hải đăng trong chống dịch, thực hiện mục tiêu kép. Hay nếu như trước đây, nước ta chỉ là tham gia đàm phán các hiệp định thương mại tự do thì Việt Nam luôn có vai trò chủ động dẫn dắt thu hút được nhiều quốc gia tham gia trong đó có cả những nước lớn.

Với một nhiệm kỳ trong ấm, ngoài êm, cơ đồ, uy tín, tiềm lực của đất nước ta chưa bao giờ được như thế. Chúng ta có quyền kỳ vọng vào Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đất nước ta lại có một luồng gió mới, niềm tin vững chắc vào một tương lai tươi sáng của đất nước, đưa Việt Nam trở nên hùng cường vào năm 2045.

Diệu Hương

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều