+
Aa
-
like
comment

Việt Nam vừa mua lượng lớn súng bắn tỉa ORSIS T-5000 – Tinh hoa vũ khí Nga

27/11/2019 17:29

RIA dẫn phát biểu của TGĐ Nhà máy chế tạo vũ khí Promtexnologia, ông Vladimir Zlobin, cho biết BQP Việt Nam vừa đặt mua lượng lớn súng bắn tỉa ORSIS T-5000 rất hiện đại của Nga.

Đặc nhiệm Nga sử dụng súng bắn tỉa ORSIS T-5000

Theo ông Vladimir Zlobin – TGĐ Nhà máy sản xuất vũ khí “Promtexnologia” của Nga là Vladimir Zlobin cho biết là trong năm 2019, Bộ Quốc phòng Việt Nam đã ký một hợp đồng khá lớn với cơ sở của ông để cung cấp cho Việt Nam một đơn hàng lớn, đặt mua súng bắn tỉa ORSIS T-5000.

Đây là súng bắn tỉa thế hệ mới được tổ hợp “Tochnost” nghiên cứu, thiết kế và giao cho nhà máy của Công ty ORSIS “Promtexnologia” sản xuất.

RIA Novosti: Việt Nam vừa mua lượng lớn súng bắn tỉa ORSIS T-5000 - Tinh hoa vũ khí Nga - Ảnh 1.
Súng bắn tỉa ORSIS T-5000.

Các chuyên gia vũ khí của Nga đánh giá đây là khẩu súng rất tốt, đáp ứng được tất cả các đòi hỏi khắt khe nhất của môi trường tác chiến hiện đại. Súng bắn tỉa ORSIS T-5000 có thể bắn chính xác trong mọi điều kiện thời tiết và bất kể ngày hay đêm với tầm bắn hiệu quả là 1,5 km.

Súng bắn tỉa chuyên dụng ORSIS T-5000 được sản xuất với hai cỡ nòng để bắn đạn 308 Winchester (7.62x51mm) và đạn 338 Lapua magnum (8.6x70mm). Nòng súng được khắc rãnh bên ngoài để tăng khả năng tản nhiệt, đầu nòng tích hợp bộ phận chống giật nhưng có thể tháo ra để gắn bộ phận chống giật khác hiệu quả hơn nếu có.

Đây là vũ khí chuyên dụng trang bị cho các đơn vị đặc nhiệm để chống khủng bố hay quân đội để thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt.

T-5000 được chế tạo bằng thép không gỉ sử dụng thiết kế thoi nạp đạn trượt lên đạn bằng tay cũng như thoi nạp đạn xoay với hai móc khóa viên đạn cố định vào vị trí. Súng có thể được làm thích hợp với người thuận tay phải hoặc tay trái tùy theo yêu cầu.

Báng súng có thể điều chỉnh chiều dài và chiều cao để phù hợp với xạ thủ.

RIA Novosti: Việt Nam vừa mua lượng lớn súng bắn tỉa ORSIS T-5000 - Tinh hoa vũ khí Nga - Ảnh 3.
Súng bắn tỉa ORSIS T-5000.

Hộp tiếp đạn đạn của súng có thể chứa từ 5 đến 10 viên và làm bằng nhôm ép. Nút khóa an toàn nằm ở phía sau ngay trên thoi nạp đạn với ba chế độ là: Bắn, an toàn và an toàn khóa cố định thoi nạp đạn.

Súng không có đầu ruồi nhưng được lắp ray để có thể gắn các loại ống ngắm khác nhau. Súng có thể gắn thêm chân chống và các bộ phận khác để xạ thủ có thể xạ kích dễ dàng hơn.

(Theo Soha News)

Bài mới
Đọc nhiều