+
Aa
-
like
comment

Việt Nam đứng đầu top điểm đến hấp dẫn nhất thế giới sau đại dịch

Bảo Trâm - 14/05/2020 17:32

Mới đây, Tạp chí về du lịch và nghỉ dưỡng hàng đầu của Mỹ Travel + Leisure đã bình chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu sau dịch Covid-19 nhờ lợi thế về văn hóa, ẩm thực, giá cả và những bờ biển dài tuyệt đẹp và khí hậu nắng ấm. Và hơn hết là sự an toàn tuyệt đối sau thành công khống chế đại dịch của Chính phủ Việt Nam.

Theo nhận định từ các chuyên gia phân tích kinh tế, ngành du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là những ngành phục hồi mạnh mẽ, đem lại lợi ích kinh tế vượt trội cho Việt Nam sau dịch Covid-19.

Điều này thể hiện rõ qua mật độ du khách tại các thủ phủ du lịch quốc gia ngay sau lệnh giãn cách xã hội của Chính phủ kết thúc vào ngày 22/4. Đặc biệt trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa, tại Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng…gần như vỡ trận vì số lượng du khách đổ về.

Phố cổ Hội An vào dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Mặc dù lượng du khách thời điểm hiện tại không thể so sánh với du lịch thường ngày trước khi cơn bão Covid-19 càn quét. Nhưng những tín hiệu hiện tại đã cho thấy ngành du lịch Việt Nam đang phục hồi một cách thần kỳ.

Trước đó, theo báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), Việt Nam đứng thứ 3 trong top 10 nước có tốc độ tăng trưởng du khách quốc tế nhanh nhất trên thế giới. Còn theo đánh giá của Hiệp hội Du lịch Mỹ, Việt Nam được đánh giá là 1 trong top 10 điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới.

Tới thời điểm hiện tại, Việt Nam cũng là quốc gia được cộng đồng quốc tế đánh giá cao về khả năng kiểm soát dịch bệnh. Các chính sách đối với người nước ngoài tại Việt Nam và người Việt Nam về từ các vùng dịch trong thời gian qua đã gây ấn tượng sâu sắc, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện, đặc biệt là về vấn đề an toàn đã thu hút du khách chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tiên sau khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ.

Đài TTGAsia làm một cuộc khảo sát của nhóm tư vấn khách sạn C9 Hotelworks và Deliverying Asia Communications đã cho kết quả: thanh niên Trung Quốc trong độ tuổi từ 20 đến 29 tuổi có khả năng sẽ đổ xô đến du lịch Việt Nam – một khi du lịch quốc tế tiếp tục mở cửa trở lại.

Ngoài ra, du khách đến từ Hàn Quốc, Âu, Mỹ cũng lựa chọn tương tự khi được hỏi nơi nào sẽ là nơi bạn lựa chọn đến sau chuỗi ngày dài nghỉ dưỡng tại gia. Tất cả là vì uy tín về sự an toàn, đi kèm với những danh lam thắng cảnh sẵn có đã khiến Việt Nam trở thành điểm đến không thể bỏ qua.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ban hành Kế hoạch số 1749 phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa, đồng thời tạo điều kiện cho người dân có cơ hội tham quan, khám phá các danh lam thắng cảnh nước nhà.

Bằng những tín hiệu vô cùng lạc quan ở hiện tại về ngành du lịch và cả lĩnh vực kinh tế, chúng ta có thể tin tưởng vào tương lai tươi sáng cho sự phát triển kinh tế của đất nước ngay khi cơn bão đại dịch đi qua hoàn toàn.

Bảo Trâm

Bài mới
Đọc nhiều