+
Aa
-
like
comment

Việt Nam và những điều chắc chắn trong 10 năm tới

14/10/2020 11:58

1. Các thành phố từ nhỏ đến lớn sẽ nhiều chung cư

Ảnh minh họa

Đặc biệt là các thành phố phía Bắc khi xu hướng này ngày một rõ rệt. Trước đây ngoài hai thành phố Hà Nội và Vinh tạm coi là khá nhiều chung cư so với quy mô dân số, thì nhiều năm trở lại đây Hạ Long, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Bắc Giang, Thái Nguyên…đã bắt đầu rất nhiều dự án chung cư. Tin chắc 10 năm nữa hầu hết các thành phố Việt Nam sẽ dày chung cư.

2. Sẽ dần bớt những người nước ngoài “kém chất lượng”

Trước đây, nhiều người nước ngoài nhất là Tây Balo ở Việt Nam theo diện “Visa run”, tức là không chính thức, sau một vài tháng họ sẽ sang nước thứ ba và quay lại Việt Nam ngay để đóng dấu ra hạn visa (ở Hà Nội thường sang Lào, ở tp HCM là Campuchia). Tuy nhiên được biết năm nay Việt Nam đã siết chặt những lỗ hổng này. Chỉ có những du học sinh tại Việt Nam hoặc nhân viên có việc làm đàng hoàng được công ty bảo hộ có visa làm việc thì mới được phép ở lại. 10 năm nữa, đối với người nước ngoài vào Việt Nam sẽ càng ngày càng khó.

3. Du lịch dẫn đầu khu vực

Du lịch đang trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Hiện nay thì rõ ràng là ngành du lịch của Việt Nam đang phát triển rất nhanh, từ năm 2000 đến nay chúng ta đã lần lượt vượt Philippines và Indonesia. Khác với các quốc gia khác thường chỉ có một vài điểm du lịch chính thì với thiên nhiên, cảnh quan khác biệt từ Bắc vào Nam, cơ sở hạ tầng được dàn trải đồng bộ thì 10 năm nữa du lịch hoàn toàn sẽ cất cánh. Mục tiêu top 2 sau Thái Lan là hoàn toàn có cơ sở.

3. Thị trường di động sẽ thuộc về người Việt

Điện thoại thông minh chỉ là khởi đầu cho việc bước vào chuỗi sản xuất các thiết bị công nghệ của Vingroup.

Sự phát triển của Việt Nam có nét tương đồng với Trung Quốc. Hãng điện thoại nước ngoài đến sản xuất, hãng điện thoại nội địa xuất hiện, rồi hãng nội địa phát triển,  đá hãng ngoại ra ngoài. Hiện Việt Nam đang ở giai đoạn số 2 và có thể thấy Vsmart chỉ mất 2 năm để chiểm vài % trong thị trường thì đủ hiểu. 10 năm nữa tin chắc không chỉ Vsmart , Bphone mà có thể xuất hiện thêm nhiều hãng điện thoại nữa thống lĩnh thị trường Việt Nam.

4. Sẽ có máy tính, TV, Tủ lạnh, điều hòa,… made in Vietnam

VinFast đang ghi dấu ấn trên thị trường.

Đến nay, những sản phẩm như ôtô, Xe máy điện, Điện thoại,…. Việt Nam ít nhiều có nghiên cứu và đã làm được thì những dòng sản phẩm công nghệ hiện tại sẽ không khó xuất hiện sớm. Người Việt Nam rất nhanh nhạy trong kinh doanh nên yên tâm rồi sẽ có tất cả những thứ trên Make in Vietnam

5. Xu hướng đi nước ngoài làm việc cho người Việt

Cái này sẽ rất khác với đi xuất khẩu lao động hay đi sang Nhật, Hàn làm cho công ty. Các tập đoàn, công ty lớn của Việt Nam đang có xu hướng vươn ra thế giới. 10 năm nữa xu hướng này càng sâu sắc hơn. Nếu như bạn thấy nhiều kỹ sư Hàn, Nhật đang làm tại Việt Nam thì sớm thôi, bạn cũng sẽ thấy kỹ sư Việt làm cho công ty Việt trên đất nước ngoài rất nhiều.

Vietnam Projects Construction

Bài mới
Đọc nhiều