+
Aa
-
like
comment

Việt Nam triển khai máy đào hào tốc độ cao đặc biệt

21/04/2020 13:30

Hình ảnh về hoạt động huấn luyện tác chiến với máy đào hào tốc độ cao PZM-2 trong biên chế Bộ đội Công binh Việt Nam vừa được đăng tải.

Máy đào hào cơ giới PZM-2 là một phương tiện đặc biệt và khá hiện đại trong thành phần tác chiến của Bộ đội Công binh Việt Nam, nó giúp cho việc đào giao thông hào trở nên nhanh chóng và thuận tiện, không phải huy động quá nhiều sức người như trước.

Viet Nam trien khai may dao hao toc do cao dac biet
Máy đào hào PZM-2 là một phương tiện cơ giới đặc biệt của Bộ đội Công binh Việt Nam

Được biết máy đào hào PZM-2 do Liên Xô/Nga sản xuất hiện được đánh giá là một trong những loại phương tiện công binh công trình hiệu quả và tin cậy, với khả năng đã được kiểm chứng khi làm nhiệm vụ thực tế.

Máy đào hào PZM-2 đặt trên khung gầm xe đầu kéo bánh lốp T-155, được gắn lưỡi ủi và xích đào không gầu kèm guồng văng đất kiểu rotor. Phương tiện này có khả năng đào hào, hố có hình dạng, kích thước theo ý đồ chiến đấu.

Guồng văng có tác dụng hất đất sang bên cạnh, tạo thành gờ chắn với hình dạng và kích thước đã định. Lưỡi ủi được dùng để chuẩn bị mặt bằng trước khi đào hố, san phẳng lối lên xuống và đáy hố, lấp rãnh, hố, hào, đắp mái dốc.

Ngoài ra xe còn được trang bị bộ tời để tạo thêm lực kéo, hỗ trợ cho bộ phận đào đất khi đào hào trên đất cứng hoặc trên đất nhão, ướt. PZM-2 còn có khả năng dọn dẹp và hỗ trợ lắp đặt mố cầu và đường lên xuống bãi vượt sông.

Viet Nam trien khai may dao hao toc do cao dac biet
Cận cảnh bộ phận công tác trên máy đào hào PZM-2 của Công binh Việt Nam

Thông số kỹ chiến thuật cơ bản của máy đào hào cơ giới PZM-2 bao gồm trọng lượng 13,2 tấn; kíp vận hành 2 người; tốc độ tối đa trên đường nhựa 45 km/h; tầm hoạt động lên tới 500 km; khả năng vượt ngầm có đáy là đất cứng với chiều sâu tới 1,2 m.

Năng suất đào hố trung bình của máy đào PZM-2 là 140 m3/h; năng suất đào hào trung bình: 180 m /h.

Kích thước hào đào được: Chiều rộng miệng hào: 0,9 m; chiều rộng đáy hào: 0,65 m; chiều sâu hào không quá 1,2 m.

Kích thước hố đào được: Chiều rộng đáy: 3,5 m; chiều sâu tới 3,0 m.

Thời gian chuyển từ trạng thái hành quân sang công tác hoặc ngược lại của máy đào PZM-2 chỉ yêu cầu 3 phút.

Tùng Dương/ĐV

Bài mới
Đọc nhiều