+
Aa
-
like
comment

Việt Nam trao đổi kinh nghiệm chống dịch với Singapore

13/09/2021 19:01

Quan chức ngoại giao Việt Nam và Singapore trao đổi về bài học kinh nghiệm ứng phó Covid-19, trong bối cảnh Singapore hướng tới chiến lược “sống chung với Covid-19”.

Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore Chee Wee Kiong hôm nay hội đàm trực tuyến, trao đổi về bài học kinh nghiệm của Singapore trong hoạch định chính sách nhằm sớm kiểm soát đại dịch, hướng tới phục hồi kinh tế và đưa đất nước bước vào giai đoạn “bình thường mới”, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Cuộc trao đổi diễn ra trong bối cảnh Singapore đang hướng tới chiến lược “sống chung với Covid-19”, coi Covid-19 như một phần của cuộc sống và sẽ được kiểm soát giống các bệnh thông thường như cúm mùa khi đủ lượng người tiêm chủng vaccine.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ trong cuộc hội đàm hôm nay. Ảnh: BNG.
Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ trong cuộc hội đàm hôm nay. Ảnh: BNG.

Singapore từng được coi như một hình mẫu chống dịch khi kết hợp giữa biện pháp hạn chế quyết liệt với truy vết, xét nghiệm diện rộng. Tuy nhiên, từ tháng 9, nước này dần từ bỏ chiến lược “không Covid” bằng cách nới lỏng các hạn chế để vừa thăm dò vừa điều chỉnh kế hoạch sống chung với virus.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Vũ cảm ơn Singapore đã kịp thời hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế thiết yếu để chống dịch Covid-19, coi đây là biểu hiện sinh động cho quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Ông cũng đánh giá cao thành công của Singapore trong kiểm soát đại dịch, tiêm chủng đầy đủ cho hơn 80% dân số, tạo thuận lợi cho mở cửa và phát triển kinh tế, mong muốn Singapore hỗ trợ hoặc chuyển nhượng vaccine cho Việt Nam sớm nhất có thể.

Bí thư Thường trực Bộ Ngoại giao Singapore nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ tin cậy và gắn bó giữa hai Bộ Ngoại giao nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Singapore trên các lĩnh vực, trong đó có ứng phó đại dịch, tạo thuận lợi cho đi lại của công dân hai nước, thúc đẩy mở cửa kinh tế và ngăn chặn đứt gãy chuỗi cung ứng.

Bí thư Thường trực Chee Wee Kiong cũng đánh giá cao nỗ lực của Việt Nam và tin tưởng Việt Nam sẽ nhanh chóng khống chế được đại dịch.

Vũ Anh

Bài mới
Đọc nhiều