+
Aa
-
like
comment

‘Việt Nam, tại sao không?’ trên CNN

15/10/2020 06:54

Video quảng bá du lịch Việt Nam dài 30 giây chính thức phát trên CNN từ hôm nay 15/10. Ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch (đơn vị phối hợp thực hiện) chia sẻ về thông điệp đặc biệt Why not Vietnam.

Tìm câu trả lời cho du khách quốc tế sớm quay lại Việt Nam du lịch Ảnh: TAB

Tổng cục Du lịch thông tin video dài 30 giây quảng bá du lịch Việt Nam trên CNN. Với tư cách đơn vị phối hợp thực hiện video này, ông có thể nói rõ hơn về chiến dịch quảng bá này?

Tổng cục đặt hàng Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) thực hiện video này từ đầu tháng 9 để phát sóng trên CNN trong 6 tuần, từ 15/10. Sở dĩ chọn thời điểm này bởi đây thời điểm vàng quảng cáo hiệu quả nhất: nước Mỹ chuẩn bị bầu cử Tổng thống, không chỉ người Mỹ mà đông đảo người xem trên thế giới theo dõi tin tức về tranh cử, bầu cử.

Video này nhắm tới CNN châu Á, bởi thị trường Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan hay các nước ASEAN như Thái Lan, Singapore… đều là thị trường gần, có cơ hội hồi phục sớm và quan trọng hơn, họ có dấu hiệu kiểm soát dịch bệnh tốt.

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch nhắc tới thông điệp Why not Vietnam (Việt Nam, tại sao không?) ở video hâm nóng tình yêu của khách quốc tế với Việt Nam. Ý tưởng này có gì đặc biệt?

Trước đây TAB từng làm một vài chiến dịch như My Vietnam nhằm giới thiệu điểm đến bày ra nhiều lựa chọn cho khách, hoặc chiến dịch Vietnam Now- đưa ra những hình ảnh, sản phẩm của Việt Nam hiện nay để hút khách du lịch như sân golf đẳng cấp quốc tế, nhà hàng phục vụ món ăn đẳng cấp quốc tế.

'Việt Nam, tại sao không?' trên CNN - ảnh 1
Ông Hoàng Nhân Chính

Lần này chúng tôi chọn Why not Vietnam?, là bởi trước đây chúng ta hối thúc khách tới Việt Nam, còn giờ đây phải thuyết phục khách. Sau thời gian dài không du lịch, khách do dự và cân nhắc hơn. Câu hỏi Why not Vietnam? cũng chính là câu trả lời cho du khách. Điều quan trọng nhất là video nhắc nhở Việt Nam không những có cảnh quan tuyệt đẹp mà là nơi an toàn để du lịch. Nhịp điệu video nhanh, tạo sự thôi thúc, hút khách. Video kết thúc đọng lại dòng chữ: Khi bạn sẵn sàng du lịch lần nữa, sao không phải Việt Nam? Sau đó là tên trang web www.vietnam.travel. Khách muốn tìm hiểu thêm thông tin thì truy cập trang web này, hoặc vào hastag #WhyNotVietnam trên mạng xã hội (Youtube, Facebook, Instagram).

Chúng ta thuyết phục du khách ra sao trong 30 giây ngắn ngủi?

Video đưa ra các cảnh quay đáp ứng các tiêu chí dựa trên những dữ liệu khảo sát do TAB và Google thực hiện trước đó về hành vi và xu hướng của du khách thời kỳ dịch COVID-19. Cụ thể: giới thiệu Việt Nam là điểm đến an toàn, Việt Nam có biện pháp giữ an toàn cho du khách; Việt Nam còn nhiều điểm đến ít hoặc chưa được khám phá; có cảnh quan thiên nhiên đa dạng; có spa, sân golf sang trọng đẳng cấp thế giới; nền ẩm thực tuyệt vời (đây là đặc điểm hút khách quốc tế rất lớn); có văn hóa, truyền thống vượt thời gian; hình ảnh người dân thân thiện, du lịch Việt Nam có xu hướng phát triển bền vững, có cả khu lưu trú (như homestay), điểm tham quan bảo vệ môi trường.

Một cánh én chẳng làm nên mùa xuân, liệu video 30 giây này đủ sức lôi kéo khách quốc tế sớm quay lại như kỳ vọng?

Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là lựa chọn thông điệp phù hợp không phải cho video, còn cả chiến dịch kèm theo. Video sau 6 tuần phát trên CNN mở đầu cho sự quan tâm của khách hàng, vì vậy cần chiến dịch neo giữ sự quan tâm của khách với chiến dịch đi kèm.

Hội đồng Tư vấn Du lịch xây dựng kế hoạch cho Chiến dịch Why not Vietnam? đi kèm còn 30 giây phát trên kênh CNN chỉ là gợi mở ban đầu, thu hút sự chú ý của khách quốc tế. Khách muốn tìm câu trả lời cho Why Not Vietnam? thì chiến dịch trên trang web www.vietnam.travel, mạng xã hội của Tổng cục Du lịch (Youtube, Facebook, Instagram) sẽ cho họ câu trả lời. Bên cạnh đó còn có một cuộc thi để khách trả lời câu hỏi Why Not Vietnam?

Cảm ơn ông!

Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch (Tổng cục Du lịch) cho biết sau thời gian phát trên CNN, kênh CNBC sẽ hỗ trợ phát miễn phí video này. Tổng cục dự kiến thực hiện chiến dịch quảng bá, xúc tiến du lịch hậu COVID-19 bằng phương pháp tiếp thị số vừa tiết kiệm lại hiệu quả cao. Why Not Vietnam? do TAB và Tổng cục Du lịch phối hợp CNN sản xuất, là chiến dịch lớn nhất của du lịch Việt Nam cho du khách nước ngoài trong năm nay, chuẩn bị cho thời điểm mở cửa du lịch. 

Toan Toan/TP

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều