+
Aa
-
like
comment

Việt Nam sẽ có chính sách miễn visa thêm cho nhiều nước

17/02/2024 15:40

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất việc mở rộng diện miễn visa cho du khách nước ngoài đến Việt Nam.

Đây là một trong những nội dung của Chỉ thị số 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19, do Thủ tướng ký ngày 15/2/2024.

Mở rộng chính sách thị thực tác động rất lớn đến khả năng hút khách quốc tế tới Việt Nam.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước.

Trong đó, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an và các bộ, ngành liên quan được giao nghiên cứu, đề xuất việc mở rộng diện miễn visa cho du khách nước ngoài đến Việt Nam, dựa trên các tiêu chí như tình hình dịch bệnh, tình hình an ninh, quan hệ ngoại giao, tác động kinh tế – xã hội, khả năng quản lý nhập cảnh, xuất cảnh.

Hiện nay, Việt Nam đang miễn visa cho công dân 25 quốc gia, trong đó có 13 quốc gia song phương và 12 quốc gia đơn phương. Thời gian lưu trú tối đa và mục đích nhập cảnh của các quốc gia được miễn visa khác nhau, từ 14 ngày đến 180 ngày.

Chính sách miễn visa được coi là một trong những biện pháp quan trọng để thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh du lịch bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19.

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, năm 2023, Việt Nam chỉ đón được 3,8 triệu lượt du khách quốc tế, giảm 79,5% so với năm 2019. Trong khi đó, năm 2024, dự kiến chỉ đạt 4,5 triệu lượt, tăng 18,4% so với năm 2023, nhưng vẫn giảm 75,2% so với năm 2019.

Vì vậy, việc mở rộng chính sách miễn visa cho nhiều nước được kỳ vọng sẽ góp phần tạo động lực cho ngành du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển trong thời gian tới.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều