+
Aa
-
like
comment

Việt Nam phản đối Trung Quốc mở nhà hàng ở Hoàng Sa

Đông Duy - 18/05/2023 17:47

Bộ Ngoại giao phản đối việc Trung Quốc mở nhà hàng ở đảo Phú Lâm, cho rằng đây là hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

Ảnh vệ tinh đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam tháng 1/2018.

“Chúng tôi nhấn mạnh Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình tại quần đảo Hoàng Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế”, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nói trong họp báo hôm nay.

Bà Hằng được đề nghị bình luận về thông tin Trung Quốc hồi tháng 4 mở một nhà hàng lẩu trên đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

“Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động xâm phạm chủ quyền và các quyền liên quan của Việt Nam đối với quần đảo này”, phó phát ngôn viên cho biết.

Quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng từ năm 1974. Nước này thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa”, đặt trụ sở trên đảo Phú Lâm từ tháng 7/2012 nhằm thâu tóm các quần đảo ở Biển Đông, trong đó có Trường Sa và Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam.

Việt Nam nhiều lần lên án hoạt động phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông. Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và căn cứ pháp lý để khẳng định chủ quyền với Trường Sa và Hoàng Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế. Mọi hoạt động của các bên tại Trường Sa và Hoàng Sa mà không có sự cho phép của Việt Nam đều vô giá trị.

Đông Duy

Bài mới
Đọc nhiều