+
Aa
-
like
comment

Việt Nam nói về việc Mỹ chuyển giao thêm tàu tuần tra

21/11/2019 17:26

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác an ninh hàng hải khi được hỏi về việc Mỹ chuyển tàu tuần tra thứ hai cho Việt Nam.

“Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam và Mỹ thời gian qua duy trì đà tiến triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác về an ninh và quốc phòng”, bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao, nói trong họp báo chiều nay.

Phát biểu khi đến thăm Việt Nam ngày 20/11, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper tuyên bố nước này sẽ cung cấp thêm tàu của lực lượng Tuần duyên để tăng cường năng lực tuần tra trên Biển Đông cho Việt Nam, theo Reuters.

Tàu CBS 8020 được Cảnh sát biển Việt Nam tiếp nhận từ lực lượng Tuần duyên Mỹ. Ảnh: CSBVN.
Tàu CSB 8020 được Cảnh sát biển Việt Nam tiếp nhận từ lực lượng Tuần duyên Mỹ. Ảnh: CSBVN.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hai nước tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương, trong đó có hợp tác an ninh hàng hải, nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển, góp phần duy trì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và quốc tế, dựa trên các thỏa thuận đã đạt được.

Thông tin về việc Mỹ chuyển giao thêm một tàu tuần tra cho Việt Nam được Đô đốc Phil Davidson, chỉ huy Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (USINDOPACOM) nêu trong thông cáo gửi Thượng viện hôm 13/2. Đô đốc Davidson cho biết hoạt động hợp tác song phương đang tập trung vào tăng cường năng lực trên biển của Việt Nam.

Năm 2017, Tuần duyên Mỹ (USCG) đã bàn giao tàu tuần duyên tải trọng cao USCGC Morgenthau thuộc lớp Hamilton cho Cảnh sát biển Việt Nam, thông qua Chương trình bán trang bị quốc phòng dư thừa (EDA) của Mỹ. Tàu Morgenthau sau đó được biên chế vào Cảnh sát biển Việt Nam và đổi tên thành CSB 8020.

Việt Anh/VnExpress

Bài mới
Đọc nhiều