+
Aa
-
like
comment

Việt Nam nói là làm: 20 người Hàn Quốc vô ý thức được TP.Đà Nẵng “mời” về nước

Hải Yến - 26/02/2020 08:22

Tối hôm qua, (25-2), tất cả những người đến Việt Nam từ ổ dịch Hàn Quốc không chịu cách ly đều được lãnh đạo TP.Đà Nẵng bố trí máy đưa gấp trở về nước. Đây được xem là hành động cứng rắn của lãnh đạo chính quyền Việt Nam, nhằm bảo vệ an toàn nhất có thể cho người dân đất nước mình, trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Chú thích ảnh: Với quyết định của lãnh đạo chính quyền TP.Đà Nẵng, khi cương quyết không chấp nhận người Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời điểm này không chịu cách ly, người dân cả nước đồng tình ủng hộ.

Người dân Việt Nam vô cùng phấn khởi khi biết thông tin chiều 25-2, lãnh đạo thành phố đã thống nhất hai phương án. Phương án 1 là đưa 22 khách nói trên vào các cơ sở cách ly theo quy định. Phương án 2 là nếu họ không chịu vào các cơ sở cách ly thì thành phố sẽ bố trí máy bay, đưa về Hàn Quốc. Lãnh đạo chính quyền TP.Đà Nẵng cũng đã chủ động trao đổi nhiều lần với đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, để có tiếng nói chung. Và cuối cùng Việt Nam đã đưa ra quyết định thể hiện rõ quan điểm, lập trường: Đến từ vùng dịch, không chịu cách ly “xin mời” về nước!

Kết quả, chuyến bay đưa tất cả những vị khách nước ngoài về Hàn Quốc đã cất cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng trong đêm 25-2. Trước khi lên máy bay, các nhân viên y tế đã kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho các vị khách nước ngoài. Hành động này của lãnh đạo các cơ quan chức năng Việt Nam đã cho bạn bè quốc tế thấy được tinh thần vì nhân dân phục vụ, sức khỏe, tính mạng người dân được Việt Nam đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó là tinh thần nhân văn, thông qua việc thực hiện đến cùng trách nhiệm với 20 người Hàn Quốc.

Đây là máy bay đã chở đoàn khách Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 24/2 nhưng 20 người Hàn không chịu cách ly.

Với một quốc gia mến khách như Việt Nam, trong mùa dịch Covid-19 hoành hành khắp nơi, bạn bè quốc tế theo dõi thông tin, ai cũng thấy rõ, Việt Nam đón khách quốc tế chuẩn bị rất chu đáo và trách nhiệm. Tất cả những ai đến từ vùng dịch, thậm chí trở về từ vùng dịch như phi hành đoàn người Việt Nam đều phải vào khu cách ly theo dõi 14 ngày. (Được lo cơm, nước, vật dụng vệ sinh và chổ ở để theo dõi tình trạng sức khỏe). Nếu sức khỏe ổn định, sau 14 ngày thì được “thông hành” di chuyển bình thường.

Thế nên, không cớ gì hay bất kỳ người nước ngoài nào đến Việt Nam mà không chấp hành. Đặc biệt, lại đến từ vùng dịch. Trong khi tất cả mọi người đều chấp hành, được cơ quan chức năng sắp xếp vào khu cách ly trong bệnh viện. Thì 20 người Hàn Quốc thiếu ý thức lại ra “yêu sách”, thậm chí được TP.Đà Nẵng ưu ái cho cách ly ở khách sạn 4 sao, không mất 1 đồng xu nào mà còn không chịu. Thế nên “về nước” là điều không khó hiểu!

Đến bất kỳ đất nước nào, không riêng gì Việt Nam, phép lịch sự tối thiểu là phải tuân thủ quy định của đất nước đó. Trong khi, mùa dịch Covid-19 này, việc mỗi người có ý thức phòng bệnh, bảo vệ bản thân và có trách nhiệm với cộng đồng là một trong những yếu tố cốt lõi góp phần giúp cho dịch bệnh được kiềm chế, ngăn chặn, hạn chế lây lan, dẫn đến bùng phát.

Hải Yến

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều