+
Aa
-
like
comment

Việt Nam nhận hơn 2 triệu liều vắc xin do Mỹ tặng, nhiều lô khác đang tới

26/11/2021 18:12

Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thông báo thêm hơn 2 triệu liều vắc xin COVID-19 mà Mỹ tặng vừa hạ cánh ở sân bay Nội Bài.

Mỹ đã tặng Việt Nam hơn 18 triệu liều vắc xin COVID-19 thông qua cơ chế COVAX – Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

Ngày 26-11, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết thêm 2.074.410 liều vắc xin COVID-19 của Hãng Pfizer-BioNTech đã về đến Hà Nội vào sáng sớm cùng ngày.

Như vậy, tính đến nay Mỹ đã trao tặng Việt Nam hơn 18 triệu liều vắc xin COVID-19 thông qua cơ chế COVAX, như một phần cam kết của Mỹ trong việc hỗ trợ Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

“Một số lô vắc xin khác cũng đang trên đường tới Việt Nam!”, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thông tin thêm.

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, hai nước đã hợp tác nhằm nâng cao năng lực của Việt Nam trong việc ứng phó với đại dịch COVID-19. Việc hợp tác này dựa trên nền tảng là mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia.

Trong những năm qua, Mỹ hỗ trợ gần 1 tỉ USD giúp Việt Nam phát triển hạ tầng y tế. Ngoài ra, kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu, Mỹ đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu USD nhằm giúp Việt Nam ứng phó đại dịch.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Công ty Pfizer trong chuyến thăm Hoa Kỳ vào tháng 9/2021

Hồi tháng 10 vừa qua, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã tiếp nhận 77 tủ lạnh trong tổng số 111 tủ lạnh âm sâu để bảo quản vắc xin Pfizer, do Chính phủ Mỹ tài trợ cho Việt Nam thông qua Bộ Quốc phòng Mỹ.

Tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu về COVID-⁠19 ngày 22-9 năm nay, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cam kết cung cấp thêm 500 triệu liều vắc xin Pfizer cho thế giới, nâng tổng số vắc xin cam kết trao tặng của Mỹ lên hơn 1,1 tỉ liều.

Bảo An

Bài mới
Đọc nhiều