+
Aa
-
like
comment

Việt Nam làm chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc quả có khác!

09/01/2020 10:30

Tổng thống Hoa Kỳ nói vụ ám sát Qasem Soleimani gửi đi một thông điệp cho khủng bố: “Nếu người ta muốn sống thì đừng có đe dọa cuộc sống của người dân chúng tôi”

Donald Trump nói Iran phải “từ bỏ tham vọng hạt nhân và chấm dứt hỗ trợ khủng bố”. Tổng thống Mỹ nói thêm rằng đã đến lúc “Vương quốc Anh, Đức, Pháp, Nga và Trung Quốc” phải “ly khai” khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Tên lửa của chúng tôi rất lớn, mạnh mẽ, chính xác, gây chết người và nhanh chóng, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, chúng tôi không muốn sử dụng nó. Sức mạnh của Mỹ, cả về quân sự và kinh tế là lực lượng răn đe tốt nhất, để đối phó với cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran. “Chừng nào tôi còn là Tổng thống Hoa Kỳ, Iran sẽ không bao giờ được phép có vũ khí hạt nhân” – Tổng thống Donald Trump nói.

Các bác sĩ quân y Việt Nam xếp hàng tại sân bay quốc tế Juba, bắt đầu thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan.

Đại thể “đồng chí” Donald Trump phát biểu rằng kỷ luật đồng chí Qassem Soleimani chủ yếu là để cảnh tỉnh, răn đe. Vi phạm đến mức đó thì phải kỷ luật thôi, không khác được. Chứ không ai thích thú gì kỷ luật.

Xử lý nhưng cũng rất nhân văn, quan trọng là giúp nhau cùng tiến bộ, trị bệnh cứu người. Ai lỡ nhúng chàm như đồng chí Ali Khamenei chẳng hạn, thì tự giác sửa đi.

Quan điểm là vừa chống vừa xây, trong đó xây là cơ bản, chống là quan trọng, không như đồng chí Barack Obama tiền nhiệm quá mất cảnh giác để đồng chí đồng đội sa đà như thế là không được.

Việt Nam làm chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc quả có khác!

Hà Nhiên (T.H)

Bài mới
Đọc nhiều