+
Aa
-
like
comment

Nếu Việt Nam không có nhân quyền thì chẳng có nơi nào trên trái đất có nhân quyền

Tường Vi - 17/03/2021 16:50

Trên Fanpage của tổ chức khủng bố Việt Tân vừa đăng tải một bài viết với tiêu đề: “Việt Nam chịu tác động gì khi Mỹ đặt trọng tâm vào nhân quyền” với những nội dung mang tính xuyên tạc về tình hình nhân quyền ở Việt Nam. Cùng với đó là những lời lẽ mang tính chất “khủng bố”, “dọa nạt” Việt Nam nếu Mỹ “quan tâm” hơn đến những vấn đề dân chủ nhân quyền.

Cơ đồ đất nước và khát vọng dân tộc hùng cường

Nếu nói về nhân quyền thì có lẽ Việt Nam phải nằm trong top đầu của thế giới. Trong nhiều năm qua, Việt Nam luôn “tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người”. Nếu không đảm bảo nhân quyền thì sao Việt Nam đủ tự tin để tiếp tục ứng cử là thành viên của Hội đồng nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2023 – 2025.

Vì vậy, Mỹ có đặt trọng tâm vào vấn đề nhân quyền hay không là việc của họ chẳng liên quan gì đến Việt Nam nếu như Chính phủ Việt Nam không vi phạm nhân quyền, không đàn áp, không bỏ mặc người dân trước thiên tai, dịch bệnh… Dân chủ, nhân quyền chả có ý nghĩa gì nếu như công dân của một quốc gia nào đó luôn phải lo nơm nớp về những vấn đề liên quan đến xả s.úng, khủng bố, bạo loạn.

Có dân chủ, nhân quyền hay không nếu như Chính phủ không chăm lo đến sức khỏe, sự an toàn cho người dân khi họ cần đến chính quyền nhất…?

Ở Việt Nam, dân chủ thể hiện rõ nét khi được chính quyền phục vụ. Và chính quyền này được nêu rất rõ: của nhân dân, vì dân!

Chính quyền đã có những đường lối và chiến lược đúng đắn, nhờ vậy mà đem đến sự ổn định về chính trị, đem đến cuộc sống bình yên cho mọi người dân. Người dân vô tư đi làm, đi chơi, đi du lịch, mua sắm, hội hè… mà không lo khủng bố.

Người dân ủng hộ kinh phí để Chính phủ mua vaccine ngừa Covid – 19

Trong mùa dịch Covid, người dân Việt Nam dù ở đâu, dù có bị bệnh hay không cũng được Đảng, Nhà nước đón về chữa bệnh, tránh dịch. Gần đây, bà con ở Hải Dương khó khăn, điêu đứng vì nông sản không tiêu thụ được vì những vấn đề liên quan đến dịch bệnh, đến cách ly, dưới sự chỉ đạo của chính quyền, toàn dân Việt Nam tự nguyện chung tay, “giải cứu nông sản”, giúp đỡ bà con nhân dân Hải Dương.

Trong mùa dịch mới thấu đâu là nhân quyền, ở Việt Nam không hề có sự phân biệt đẳng cấp, giai cấp, vùng miền nào cả. Từ những người dù là thượng lưu, kẻ giàu, người nghèo đều bình đẳng như nhau nếu bị nhiễm bệnh.

Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chung sức, chung lòng đẩy lùi dịch bệnh với phương châm “toàn dân chống dịch” chứ không có chuyện công tác chống dịch là của riêng Chính phủ, các cơ quan chức năng hay chỉ những người có tiền mới được điều trị như ở đâu đó. Hỏi rằng do đâu mà quân – dân đồng lòng như vậy? Câu trả lời chỉ có một: Vì Chính phủ là của nhân dân. Chính phủ hết lòng chiến đấu, làm việc cho dân, thì dân đồng lòng với Chính phủ của mình là hiển nhiên.

Thử hỏi nếu một chính quyền không vì dân, lo cho dân thì có làm như vậy không?

Các cán bộ y bác sĩ tham gia chiến đấu chống giặc Covid-19 trên mọi mặt trận chiến tuyến.

Thế nên dù Mỹ hay bất kỳ một quốc gia nào đó trên thế giới cũng đều phải tôn trọng những giá trị dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam. Người Việt Nam tự tin khẳng định: Nếu Việt Nam mà không đảm bảo nhân quyền thì e là chẳng có nơi nào trên trái đất này có nhân quyền cả.

Tường Vi

Bài mới
Đọc nhiều