+
Aa
-
like
comment

Việt Nam không cần phải “trông Đài Loan” mà ngẫm nghĩ

Bảo An - 03/02/2021 12:42

Một trong những thủ đoạn chính trị đang được các đối tượng chống đối sử dụng để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam là dùng “chiêu bài Trung Quốc”. Theo đó, các đối tượng liên tục tô vẽ, hướng lái, vu khống mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước Việt Nam với phía Trung Quốc để tạo ra những bóng ma đen tối đe dọa người dân.

Luận điệu xuyên tạc của Trần Văn trên trang mạng VOA Tiếng Việt.

Gần đây, VOA và một các trang mạng đã đăng tải bài viết “Trông Đài Loan, đừng… ngẫm đến ta!” của “ký giả” Trân Văn. Nếu như bài viết chỉ đề cập đến Đài Loan thì chẳng ai đoái hoài gì, vì cơ bản VOA cũng chẳng khác phường “báo lá cải” là bao, chuyên tung “tin vịt”, tin thiếu kiểm chứng và những bài viết hồ đồ, mang cảm tính cá nhân đầy sự thù hằn. Vậy nhưng, với kiểu “đá thúng đụng nia”, từ chuyện của Đài Loan, các trang mạng này cùng các đối tượng chống phá cũng chĩa ngòi bút để châm chọc, móc ngoáy, xuyên tạc tình hình tại Việt Nam.

Học lại lịch sử rồi hãy nói chuyện với người dân Việt Nam

Cần hiểu rằng, dù quan điểm của các nước trên thế giới có như thế nào về vấn đề đảo Đài Loan, dù xung đột giữa hai chính quyền mang chung cái tên “Trung Hoa”, những mâu thuẫn giữa Đài Loan và Trung Quốc chẳng hề liên quan gì đến công việc nội bộ của đất nước Việt Nam. Ấy thế nhưng lạ lùng thay, nhiều đối tượng xấu, chống đối lại liên tiếp lợi dụng những vấn đề này để chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Trong đó, những luận điệu sai trái được các đối tượng tung ra như: “Sự khác biệt trong quan hệ với Trung Quốc giữa Việt Nam và Đài Loan, có thể do Đài Loan không có tổ chức chính trị nào trở thành đảng cầm quyền nhờ được Trung Quốc hậu thuẫn ‘thống nhất đất nước’, thành ra không cần thường xuyên bày tỏ sự ‘biết ơn’ vô điều kiện đối với ‘sự giúp đỡ quý báu’ của Trung Quốc”, “Cho dù có tới 80% diện tích Biển Đông của Việt Nam từng bị Trung Quốc vơ vào và sẽ bị chi phối bởi Luật Hải cảnh mới nhưng hệ thống chính trị, hệ thống công quyền của Việt Nam vẫn… chưa nói gì”… Tóm lại, dù với những đầy những lập luận “hoa hòe, hoa sói”, cái đích cuối cùng mà các đối tượng hướng đến vẫn là vu khống Đảng, Nhà nước Việt Nam chịu sự “chi phối”, “tác động”, “điều khiển” từ phía Trung Quốc. Những lập luận được tung ra chỉ như những “bóng ma” để hù dọa người dân.

Nói thẳng, Việt Nam chẳng cần phải “nhìn người ngẫm ta”. Những hành động cứng rắn hiện tại của Đài Loan đến thời điểm hiện tại vẫn không thể phủ nhận một thực tế rằng Đài Loan không phải là một quốc gia độc lập. Đài Loan không phải là thành viên Liên Hợp Quốc, và trong hơn 120 nước, chỉ có 21 nước chính thức công nhận Đài Loan là quốc gia độc lập. Và điều người Việt Nam cần nhận thức rõ hơn ai hết, Đài Loan cũng chính là một trong các bên tiến hành các hoạt động leo thang căng thẳng trên Biển Đông, từng có những hành động xâm phạm vào lãnh hải hợp pháp của đất nước Việt Nam.

Như vậy, hà cớ gì các “nhà dân chủ” lại muốn người Việt Nam phải “trông Đài Loan để… ngẫm đến ta!”. Hay chăng, Việt Nam phải như Đài Loan, không “danh chính ngôn thuận” là một quốc gia độc lập, không được Liên hợp quốc và bạn bè quốc tế công nhận thì mới vừa lòng các “nhà bình loạn”?

Việt Nam: Hòa bình, độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ là thiêng liêng nhất

Trong mối quan hệ quốc tế, Việt Nam luôn xác định: Những ai tôn trọng độc lập, chủ quyền, thiết lập và mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác bình đẳng, cùng có lợi với Việt Nam đều là đối tác; bất kỳ thế lực nào có âm mưu và hành động chống phá mục tiêu của nước ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đều là đối tượng đấu tranh của chúng ta. Mặt khác, trong tình hình diễn biến nhanh chóng và phức tạp hiện nay, cần có cách nhìn biện chứng: trong mỗi đối tượng vẫn có thể có mặt cần phải hợp tác; trong mỗi đối tác có thể có mặt mâu thuẫn với lợi ích của ta cần phải đấu tranh.

Trong một mối quan hệ, Việt Nam luôn nhận diện rõ các mặt đối tượng, đối tác để có những chính sách phù hợp. Và dĩ nhiên, trong mối quan hệ với Trung Quốc, có những mặt chúng ta phải kiên quyết đấu tranh nhưng đồng thời cũng có nhiều phương diện Việt Nam và Trung Quốc đang tích cực hợp tác với nhau để cùng phát triển.

Nếu ai cho rằng Việt Nam “sợ” Trung Quốc, bị Trung Quốc “thâu tóm”, không dám “phản kháng” Trung Quốc thì tôi xin nhắc lại sự kiện biên giới năm 1979. Dù phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng trước các hành động ngông ngênh, đe dọa đến toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc thì Việt Nam sẽ kiên quyết đấu tranh đến cùng.

Việc các đối tượng lấy bóng ma mang tên “Trung Quốc” để hù dọa người dân chỉ có thể đánh lừa được một số người nhẹ dạ, cả tin. Việt Nam là một quốc gia độc lập, tự chủ và sẽ luôn luôn độc lập, tự chủ; không một thế lực nào có thể can thiệp, hướng lái hay thâu tóm Việt Nam.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều