+
Aa
-
like
comment

Việt Nam – Indonesia tăng cường hợp tác về các vấn đề trên biển

30/07/2019 21:22

Chiều 30/7, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsurdi. 


Chiều 30/7, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM 52) và các Hội nghị liên quan, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsurdi.

viet nam – indonesia tang cuong hop tac ve cac van de tren bien hinh 1
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gặp Ngoại trưởng Indonesia.

Hai Bộ trưởng đã nhất trí tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Indonesia trên mọi lĩnh vực, trong đó có hợp tác về các vấn đề trên biển. Hai bên đã thảo luận và chia sẻ quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, khẳng định tầm quan trọng của việc thúc đẩy đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN, đẩy mạnh hợp tác thực chất và hiệu quả trong khuôn khổ  ASEAN cũng như giữa ASEAN với các đối tác.

Về vấn đề Biển Đông, hai bên khẳng định các bên cần tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982, duy trì hoà bình, ổn định và tăng cường tin cậy giữa các nước.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 52 (AMM-52), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cùng các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN  gặp đại diện Ủy ban chính phủ ASEAN về Nhân quyền (AICHR) trong chiều ngày 30/7.

viet nam – indonesia tang cuong hop tac ve cac van de tren bien hinh 2
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cùng các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN gặp đại diện Ủy ban chính phủ ASEAN về Nhân quyền.

Các Bộ trưởng đã nghe báo cáo của Đại diện Uỷ ban về tình hình và kết quả hoạt động của Uỷ ban thời gian qua, cho ý kiến chỉ đạo định hướng hoạt động của uỷ ban thời gian tới, trong đó có việc xây dựng Chương trình Ưu tiên 2020 và Kế hoạch Công tác uỷ ban giai đoạn 2021-2025, đóng góp vào nỗ lực chung của ASEAN xây dựng một Cộng đồng hướng tới người dân và lấy người dân làm trung tâm.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã có cuộc gặp Thứ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Vijay Thakur Sing để bàn về các biện pháp thúc đẩy quan hệ song phương, tình hình khu vực và tăng cường hợp tác giữa Ấn Độ với ASEAN và khu vực tiểu vùng Mekong.

(Theo VOV)

Bài mới
Đọc nhiều