+
Aa
-
like
comment

Việt Nam hoan nghênh doanh nghiệp Mỹ kêu gọi Tổng thống Biden tăng viện trợ vắc xin

19/08/2021 16:20

Bộ Ngoại giao Việt Nam hoan nghênh việc nhiều doanh nghiệp Mỹ hoạt động tại Việt Nam viết thư kêu gọi Tổng thống Joe Biden tăng cường viện trợ vắc xin ngừa COVID-19 cho Việt Nam và các nước.

Việt Nam hoan nghênh doanh nghiệp Mỹ kêu gọi Tổng thống Biden tăng viện trợ vắc xin - Ảnh 1.
Công nhân tại một công ty may mặc ở Việt Nam – Ảnh: T.V.N

Trả lời câu hỏi liên quan vấn đề này tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 19-8, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam hoan nghênh và trân trọng mọi sự giúp đỡ của các quốc gia và đối tác trong khu vực hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch bệnh COVID-19.

“Chúng tôi mong muốn các nước, các tổ chức quốc tế sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin, công nghệ, tài chính, y tế, vắc xin… để sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này. Về phần mình, Việt Nam cũng đã và đang tích cực hợp tác, góp phần vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong phòng chống đại dịch COVID-19”, bà Phạm Thu Hằng nói.

Trước đó vào ngày 27-7, Hiệp hội May mặc và giày dép Mỹ (AAFA) gửi thư đề nghị Tổng thống Joe Biden tăng cường phân phối vắc xin COVID-19 cho các nước đối tác và hỗ trợ vấn đề an toàn cho Việt Nam.

Trong thư, chủ tịch kiêm tổng giám đốc AAFA Steve Lamar nêu bật những khó khăn COVID-19 tạo ra tại một số nước như Việt Nam, Bangladesh, Indonesia…

“Tôi viết lá thư này nhằm kêu gọi ngài hãy nhanh chóng tăng cường phân phối vắc xin dư thừa ở Mỹ cho Việt Nam và các nước đối tác quan trọng khác. Việc phân phối nên tập trung vào nhóm dân cư chủ chốt của các nước, đặc biệt những người đang đóng vai trò quan trọng trong thành công về mặt kinh tế ở các nước này, nhằm nhanh chóng thúc đẩy hồi phục sau thảm họa, và trên hết, là sự ổn định và sức khỏe lâu dài”, thư viết.

Ông Lamar đồng thời nhấn mạnh nếu không gia tăng phân phối vắc xin cho nhóm đối tượng trên, COVID-19 sẽ hủy hoại các ngành công nghiệp đóng vai trò quan trọng cho sinh kế.

AAFA cũng cho biết đã gửi thư tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhằm ủng hộ các nỗ lực chống dịch, vốn đang căng thẳng ở một số khu vực phía Nam.

NHẬT ĐĂNG

Bài mới
Đọc nhiều