+
Aa
-
like
comment

Việt Nam giành Cúp đặc biệt và HCV cuộc thi Phát minh sáng chế quốc tế INOVA

29/11/2019 21:50

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, đoàn học sinh Việt Nam tham dự Cuộc thi “Phát minh sáng chế quốc tế INOVA” năm 2019 đã giành thành tích ấn tượng với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 giải đặc biệt của Ban Tổ chức và các giải phụ.

Trong đó, Đoàn học sinh Hà Nội đã xuất sắc giành 1 Huy chương Vàng, 1 giải đặc biệt của Ban Tổ chức.

Chú thích ảnh
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Cuộc thi “Phát minh sáng chế quốc tế INOVA” năm 2019. Ảnh: TTXVN phát

Đoàn Việt Nam tham dự gồm các học sinh của Trường Trung học Phổ thông Kim Anh (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), Trường Trung học Phổ thông Chuyên Đại học Khoa học tự nhiên và Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Trong đó, Trường Trung học Phổ thông Kim Anh (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) do nhà giáo Trần Thị Hương Hải – Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn, cùng các em học sinh Đinh Thùy Linh và Vũ Thu Hằng – học sinh lớp 12C dự thi với đề tài nghiên cứu “Tạo màng bọc thực phẩm có khả năng phân hủy sinh  học” (The Process of making biodegradable food wrapping film).

Đề tài nghiên cứu của nhóm học sinh Trường Trung học Phổ thông Kim Anh, Hà Nội được Ban Tổ chức cuộc thi đánh giá cao về tính ứng dụng và giành Cúp đặc biệt cho đề tài xuất sắc nhất về tính ứng dụng và Huy chương sáng chế châu Âu do Hiệp hội các nhà sáng chế Rumania trao tặng. Đề tài đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đoàn đến từ Croatia, Rumania, Mỹ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Campuchia…

Đề tài nghiên cứu “Tạo màng bọc thực phẩm có khả năng phân hủy sinh  học” là một ứng dụng kiến thức vi sinh của chương trình Sinh học phổ thông.

Để làm ra sản phẩm, dưới sự hướng dẫn của cô giáo Phạm Thị Lan Hương, giáo viên tổ Khoa học tự nhiên, các học sinh Trường Trung học Phổ thông Kim Anh, Hà Nội đã sử dụng nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên rẻ tiền và rất sẵn như chè xanh, nước vo gạo làm môi trường nuôi cấy giúp vi sinh vật sản sinh ra màng cellulose vi khuẩn để sản xuất vật liệu đa năng thân thiện với môi trường (cản khuẩn, có thể ăn được và tự hủy sinh học).

Quá trình sản xuất sạch sẽ, không gây ô nhiễm môi trường, không sinh ra chất độc hại. Đặc biệt, khi dùng để bao bọc thực phẩm, màng bọc thực phẩm có khả năng phân hủy sinh học này làm tăng thời gian bảo quản thực phẩm, an toàn cho người sử dụng và có khả năng tái sử dụng. Sau khi thải ra môi trường, sản phẩm tự phân hủy sinh học trong môi trường như các rác thải hữu cơ, không gây ô nhiễm môi trường.

Cuộc thi “Phát minh sáng chế quốc tế INOVA” năm 2019 do Hiệp hội Phát minh sáng chế Croatia phối hợp cùng Hiệp hội Sáng chế và Sở hữu trí tuệ thế giới (WIIPA) tổ chức tại Zagreb – Croatia từ ngày 13/11 đến ngày 16/11/2019 có sự tham dự của 31 quốc gia, vùng lãnh thổ với hơn 500 sản phẩm dự thi có tính đổi mới, ứng dụng thực tiễn cao, có khả năng thương mại hóa và gần gũi với môi trường.

(Theo Tin Tức)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều