+
Aa
-
like
comment

Việt Nam đứng đầu danh sách điểm đến hấp dẫn nhất 2023

Tuệ Ngô - 16/01/2023 13:47

Trang NetEast vừa cho đăng tải một bài viết đáng chú ý có liên quan đến Việt Nam khi bài báo này nhận định Việt Nam sẽ là quốc gia đứng đầu danh sách điểm đến hấp dẫn nhất trong năm 2023.

Vịnh Hạ Long là nơi được nhiều du khách nước ngoài ưa chuộng

Theo đó, NetEast đã dẫn thông tin từ phóng viên tại New Delhi, Ấn Độ rằng, ông Alapati Krishna Mohan, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch Nam Ấn Độ, vừa công bố danh sách các điểm đến không thể bỏ qua trên thế giới năm 2023, và Việt Nam đứng đầu danh sách này.

Giám đốc điều hành Alapati Krishna Mohan của Công ty lữ hành phương Nam (Southern Travels – Ấn Độ) đã chia sẻ danh sách các điểm đến trên thế giới nên đi vào năm 2023. Đứng đầu danh sách đây không quốc gia nào khác chính là Việt Nam.

Theo ông Arapati Krishna Mohan, Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch phố biến và giá rẻ đối với du khách Ấn Độ. Ông cho biết khách du lịch chắc chắn sẽ hài lòng khi đến thăm Việt Nam, một vùng đất có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ ngập tràn văn hóa và lịch sử.

Đây là một điểm đến phổ biến và là một trong những quốc gia có chi phí phải chăng hơn cho du khách Ấn Độ, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hài lòng khi đến khám phá Việt Nam – nơi có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ cùng văn hóa và lịch sử lâu đời, ông Mohan nhấn mạnh.

Khám phá hang động tại Quảng Bình cũng là một trong những tour du lịch ưa chuộng

Cũng theo ông Alapati Krishna Mohan, các hoạt động du lịch phổ biến khi tới Việt Nam là tham quan vùng sông nước bằng thuyền hoặc du thuyền, cùng đi chợ nổi; thám hiểm hang động; tham quan các di tích văn hóa, lịch sử; nghỉ dưỡng trên đảo và ngắm động vật hoang dã. Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Sapa (Lào Cai), Nha Trang (Khánh Hòa), Đồng bằng sông Cửu Long và Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận … là những địa điểm không thể bỏ qua ở Việt Nam.

Đây không phải lần đầu Việt Nam loạt vào Top địa điểm hấp dẫn trên bảng xếp hạng thế giới. Trước đó, ngày 29/12, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) công bố danh sách 32 làng du lịch tốt nhất thế giới 2022. Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải ở Thái Nguyên là đại diện duy nhất của Việt Nam vinh dự có mặt trong danh sách này.

Ngoài ra, Việt Nam còn được vinh danh ở hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2022” tại lễ trao giải World Travel Awards 2022 (WTA) diễn ra tại Oman. Điều này thể hiện được sự thích thú, yêu mến của du khách quốc tế đối với việc khám phá văn hóa, lịch sử của Việt Nam.

Lượng tìm kiếm quốc tế về Việt Nam đang tăng cao, các tạp chí du lịch liên tục bình chọn Việt Nam vào danh sách những điểm đến hấp dẫn

Lượng tìm kiếm quốc tế về Việt Nam đang tăng cao, các tạp chí du lịch liên tục bình chọn Việt Nam vào danh sách những điểm đến hấp dẫn cho thấy sức hút của du lịch Việt Nam dù khó khăn vì đại dịch. Theo dữ liệu từ công cụ Phân tích dữ liệu du lịch của Google (Google Destination Insights) từ đầu tháng 12/2021 đến nay, Việt Nam là quốc gia nhận được lượng quan tâm hàng đầu trong hoạt động tìm kiếm của khách du lịch trên toàn thế giới.

Theo số liệu mới nhất từ ​​Tổng cục Du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2022 đạt đỉnh 3.440.019 lượt, tăng 98,186% so với tổng lượng khách năm 2021. Lượt khách trong tháng 12/2022 đạt 707.071, tăng 18,5% so với tháng 11/2022 và tăng 22,8% so với tháng 12/2021.

Trước thời đại Covid-19, Trung Quốc là thị trường nguồn du lịch lớn nhất thế giới, ước tính cung cấp khoảng 155 triệu chuyến đi ra nước ngoài vào năm 2019 với khoản chi 255 tỷ USD. Trung Quốc luôn là thị trường nguồn khách du lịch lớn nhất của Việt Nam, với hơn 5,8 triệu lượt khách trong năm 2019, chiếm 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Từ tháng 3 năm 2022, Việt Nam đã mở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch, đón khách quốc tế sớm hơn so với nhiều quốc gia trong khu vực. Thị trường du lịch đã dần khôi phục trở lại, du lịch nội địa đã phục hồi mạnh mẽ. Tuy nhiên, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2022 chưa được như kỳ vọng, mới đạt khoảng 70% so với kế hoạch đề ra do chính sách đóng băng Zero-Covid của Trung Quốc.

Du khách nước ngoài đáp máy bay tại Nội Bài

Lãnh đạo ngành du lịch Việt Nam đã kịp thời triệu tập hội nghị cấp cao vào ngày 9/1 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với tỉnh Quảng Ninh tổ chức với chủ đề “Giải pháp thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam” chỉ một ngày sau khi Trung Quốc mở cửa du lịch trở lại.

Chủ tịch Tổng cục Du lịch nhấn mạnh những nỗ lực của khu vực ASEAN để khai thác thị trường du lịch nước ngoài của Trung Quốc khi thị trường này bắt đầu phục hồi sau hai năm tạm dừng.

Hội nghị thượng đỉnh kết luận rằng “Việc Trung Quốc điều chỉnh chính sách phòng chống đại dịch và dỡ bỏ các hạn chế đi lại vào ngày 8/1/2023 là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch trong những ngày đầu năm 2023″.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều