+
Aa
-
like
comment

Việt Nam đẩy nhanh tiến độ sản xuất, cấp phép vắc xin Covid-19

22/07/2020 09:38

Sáng nay, 22.7, Bộ Y tế tổ chức hội thảo triển khai nghiên cứu phát triển sản xuất vắc xin Covid-19, có sự tham dự của các nhà khoa học trong nước và quốc tế. 

GS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, cho biết Việt Nam đang có kế hoạch nghiên cứu phát triển vắc xin Covid-19, góp phần đảm bảo an ninh vắc xin phòng chống dịch Covid-19 /// Ảnh Liên Châu
GS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, cho biết Việt Nam đang có kế hoạch nghiên cứu phát triển vắc xin Covid-19, góp phần đảm bảo an ninh vắc xin phòng chống dịch Covid-19

Chỉ trì hội thảo, GS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế, cho biết Việt Nam hiện có 4 nhà sản xuất nghiên cứu vắc xin, đi theo các hướng khác nhau nhưng tất cả đều làm chủ công nghệ.

Trong đó, Viện Vắc xin Nha Trang (IVAC) đang phối hợp với các nhà khoa học Mỹ, Ấn Độ để sản xuất vắc xin trên dây chuyền công nghệ sẵn có.

Đây là dây chuyền công nghệ sản xuất vắc xin phòng cúm đang có, đã được Tổ chức Y tế thế giới công nhận.

Việt Nam đẩy nhanh tiến độ sản xuất, cấp phép vắc xin Covid-19 - ảnh 1
Thử nghiệm vắc xin do Công ty Vắc xin sinh phẩm số 1 (Bộ Y tế) thực hiện, cho kết quả sinh kháng thể phòng Covid-19

Ông Long khẳng định: “Chúng ta rất tin tưởng Việt Nam chủ động về nghiên cứu, sản xuất vắc xin. Chúng ta cũng sẽ có cơ chế để tiếp cận vắc xin trên thế giới nhanh nhất. Trong nước sẽ thành lập quỹ vắc xin để tiếp cận vắc xin nhanh nhất, với mong muốn người dân được bảo vệ sớm trước dịch bệnh”.

Theo GS Long, Việt Nam là một trong 42 quốc gia có thể sản xuất vắc xin; là một trong 38 quốc gia sản xuất vắc xin đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới, là điều kiện thuận lợi cho sản xuất, phát triển và xuất khẩu vắc xin.

GS Long cũng cho biết, Bộ Y tế Việt Nam sẽ rút ngắn thời gian thẩm định, thử nghiệm vắc xin, vẫn đảm bảo chất lượng để nỗ lực sớm có vắc xin Covid-19 đến người dân.

Liên Châu/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều