+
Aa
-
like
comment

Xác minh thông tin tàu hải cảnh Trung Quốc tiến về vùng biển Việt Nam

Thành Nhân - 09/01/2020 19:18

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng thông tin, Việt Nam đang theo sát tình hình Biển Đông và xác minh thông tin nói tàu Trung Quốc 35111 vào Biển Đông.

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 9/1, PV đề cập đến thông tin trên Twitter của chuyên gia hàng hải Ryan Martinson cho biết tàu 35111 của Trung Quốc đang hướng về vùng biển của Việt Nam ở Biển Đông.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan thông tin tàu hải cảnh Trung Quốc Haijing 35111 đang tiến về phía vùng biển Việt Nam ở Biển Đông, Người phát ngôn Bộ ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục xác minh thông tin này.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, phải khẳng định các lực lượng chức năng của Việt Nam bám sát Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982. Mọi hoạt động trên vùng biển của Việt Nam cần tuân thủ quy định của Việt Nam và UNCLOS 1982.

Viet Nam dang xac minh thong tin noi tau Trung Quoc 35111 vao Bien Dong
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Cũng tại cuộc họp báo, Ngày 9/1, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị đưa ra bình luận về diễn biến căng thẳng hiện nay giữa Mỹ và Iran, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Việt Nam quan ngại trước những căng thẳng gần đây tại Trung Đông. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên liên quan kiềm chế, tránh làm leo thang căng thẳng, không sử dụng vũ lực, bảo vệ thường dân, giải quyết các bất đồng thông qua đối thoại và các biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế vì hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới”.

Tàu Sơn Đông của Trung Quốc ra biển thử nghiệm đầu năm 2019. Ảnh: SCMP.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho công dân Việt Nam, ngày 8/1, Bộ Ngoại giao ra thông báo khuyến cáo công dân Việt Nam hạn chế tới các nước trong khu vực có khả năng bị ảnh hưởng bởi xung đột, lưu ý các công dân đang có mặt tránh đến các khu vực mà nước sở tại đã khuyến cáo”.

Bộ Ngoại giao cũng đã công bố đường dây nóng bảo vệ công dân của các cơ quan đại diện Việt Nam tại khu vực để công dân liên lạc trong trường hợp cần trợ giúp.

Tiêu Điểm (Tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều