+
Aa
-
like
comment

Việt Nam đang có 6 đại diện trên bản đồ tỷ phú thế giới của Forbes

22/05/2020 21:16

Thị trường chứng khoán hồi phục mạnh trong 2 tháng gần đây đã kéo tài sản các ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Đình Long tăng mạnh. Trước đó, cả 2 đều không có tên trong danh sách tỷ phú năm 2020 của Forbes.

Ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Đình Long quay lại danh sách tỷ phú của Forbes, Việt Nam đang có 6 đại diện trên bản đồ thế giới
Ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Đình Long quay lại danh sách tỷ phú của Forbes, Việt Nam đang có 6 đại diện trên bản đồ thế giới

Theo số liệu cập nhật real-time của Forbes, Việt Nam hiện đang có 6 tỷ phú, tăng 2 người so với thời điểm cách đây hơn 1 tháng.

2 cái tên mới xuất hiện là ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Masan và ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hòa Phát. Trước đó, ông Long đã được đưa vào danh sách tỷ phú năm 2018 và ông Quang có tên trong danh sách tỷ phú năm 2019. Tuy nhiên, việc thị trường chứng khoán sụt giảm hồi đầu năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến cả 2 cùng bị loại khỏi danh sách tỷ phú năm 2020 của Forbes.

Thời gian gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam hồi phục mạnh khi dịch bệnh được kiểm soát và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp đã được khôi phục. Nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh, thậm chí còn lên cao hơn so với thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát. Trong nhóm cổ phiếu tăng giá, nổi bật là nhóm cổ phiếu ngành thép như Hòa Phát, Hoa Sen, Nam Kim… Thống kê cho thấy giá cổ phiếu của Hòa Phát đã tăng 64% kể từ cuối tháng 3 đến nay và góp phần đưa ông Long quay lại danh sách tỷ phú, giá trị 1 tỷ USD.

Còn đối với ông Quang, cổ phiếu Masan đã tăng 28% và cổ phiếu Techcombank đã tăng 48% trong gần 2 tháng qua. Tài sản của ông Quang được xác định ở mức 1,1 tỷ USD.

 Ông Nguyễn Đăng Quang và ông Trần Đình Long quay lại danh sách tỷ phú của Forbes, Việt Nam đang có 6 đại diện trên bản đồ thế giới - Ảnh 1.

Hiện tại, tỷ phú giàu nhất Việt Nam vẫn là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup với khối tài sản trị giá 6,1 tỷ USD, đứng thứ 308 thế giới. So với hồi đầu tháng 4, tài sản ông Vượng đã tăng 500 triệu USD.

Đứng thứ 2 trong danh sách tỷ phú của Việt Nam là CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo, tài sản 2,3 tỷ USD.

Hai vị trí tiếp theo là gia đình Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương 1,5 tỷ USD và Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh 1,2 tỷ USD.

PV/TTT

Bài mới
Đọc nhiều