+
Aa
-
like
comment

Việt Nam đã thuộc lòng vở kịch của Trung Quốc

01/08/2019 15:00

Âm mưu độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc không chỉ diễn ra trong một thời điểm hay một hoàn cảnh mà nó đã có sẵn kịch bản từ bao nhiêu năm nay.

bamtauTQ
Cảnh sát biển Việt Nam luôn theo sát tàu Trung Quốc.

Từ đường chữ U đến đường lưỡi bò 9 đoạn được Chính phủ Trung Quốc thừa nhận rồi liếm qua hầu hết diện tích vùng biển Việt Nam. Kể từ đấy, Trung Quốc ngang nhiên cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa, bồi đắp các đảo đá nhân tạo ở Trường Sa, đầu tư lực lượng dân quân biển gây hấn với tàu cá, tàu cảnh sát biển Việt Nam và gần đây nhất là đưa tàu thăm dò Hải Dương 8 vào gần bãi Tư Chính thuộc vùng biển của nước ta. Hành động và dã tâm của Trung Quốc đã đụng chạm đến tất cả trái tim của những người dân Việt Nam yêu nước. Chúng ta thật sự tức giận vì Trung Quốc ngỗ ngược. Nhưng chúng ta không thể chửi, không thể nhào vào đánh Trung Quốc một trận tả tơi cho hả giận được. Trong vụ bãi Tư Chính lần này, chúng ta càng hùng hổ bao nhiêu thì càng dễ rơi vào cái bẫy đã được Trung Quốc giăng sẵn. Chỉ cần xuất hiện cuộc tranh chấp đụng độ ở bãi Tư Chính thôi thì ngay lập tức, kẻ láng giềng này sẽ có lý do cùng khai thác tài nguyên với chúng ta.

tautrunggay
Tàu Trung Quốc đâm thẳng với tàu Cảnh sát biển Việt Nam khi nước ta kiên quyết không cho Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HY-981 trái phép trong vùng lãnh hải năm 2014.

Hơn nữa, hành động khiêu khích, gây hấn của các tàu Trung Quốc vừa qua, chúng ta cũng cảm nhận không hề đơn giản, người tinh ý sẽ thấy mục đích của họ là cố gắng tìm cớ tấn công (cái mà họ đang cần) hoặc ghi lại bằng chứng tung cho truyền thông trong nước họ và quốc tế hiểu sai về bản chất sự việc đang diễn ra ở gần bãi Tư Chính (cái mà họ đang thiếu). Thế nên, hơn bao giờ hết, nhân dân ta càng cần phải cảnh giác, ai buông lơi thì hãy đọc lại câu chuyện “Nỏ Thần”. Chứ xin đừng như một số kẻ xưng danh nghệ sỹ miền Bắc, nghệ sỹ miền Nam đứng ra giở trò mèo khóc chuột “khi lòng yêu nước bị tổn thương” hay “tôi chỉ là hạt cát trong cái sa mạc showbiz Việt” rồi cùng tiếp tay cho một số kẻ cơ hội chính trị kêu gọi người dân biểu tình trong phòng kín để bài xích Trung Quốc. Mánh lới của Trung Quốc vốn dĩ không có gì mới nhưng nếu cứ hành động xốc nổi như trên thì rất dễ sa bẫy của họ, chưa kể người tổn hại sau cùng lại là chính chúng ta.

Theo thông tin tìm hiểu được thì còn lâu tàu Trung Quốc mới “ăn” được tàu Việt Nam. Đám lính “cậu” của Trung Quốc cũng nhát gan dù được trang bị tàu to, hiện đại. Chỉ thương mấy anh em chiến sỹ cảnh sát biển, kiểm ngư Việt Nam vừa phải kiên quyết đấu tranh, vừa phải kiềm chế trước sự hung hăng của tàu Trung Quốc. Ngồi ở đất liền chưa làm được gì hơn để giúp đỡ, bản thân Đặng Trường chỉ mong các anh giữ gìn sức khỏe để vừa đấu sức, vừa đấu trí với tên hàng xóm xấu tính, lắm thủ đoạn thôi.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều