+
Aa
-
like
comment

Việt Nam đã “sáng mắt”, “sáng lòng” sau đại dịch

Đinh Thảo - 08/10/2021 20:11

Khi người dân vừa tạm thở phào khi dịch bệnh tạm thời “hạ nhiệt” thì tổ chức phản động Việt Tân lại gào lên rằng, “Covid-19 phơi bày tất cả sự thật về Đất nước đáng sống”. Trong bài viết, Việt Tân đã trực diện công kích, bôi nhọ, xuyên tạc về thành quả chống dịch của Việt Nam.

“Xấu xa, độc ác, giả tạo, phát xít, độc tài” là những từ mà một tổ chức khủng bố này đã sử dụng để nói về một đất nước đang kiên cường chống dịch; Một đất nước nỗ lực, dốc toàn sức ngoại giao để mang vaccine về cho dân; Một đất nước có những người lính gác súng để đi chợ hộ dân; Một đất nước mà có hàng vạn các y bác sĩ, công an, quân đội bỏ gia đình phía sau, bất chấp sự nguy hiểm của tính mạng sẵn sàng bước vào ổ dịch cứu chữa bệnh cho người dân;…

Lực lương bộ đội đi chợ giúp người dân trong thời gian giãn cách

Có đất nước nào “xấu xa” mà dù điều kiện kinh tế có hạn chế nhưng vẫn nỗ lực phủ vaccine cho người dân một cách nhanh nhất. Ngay cả với lao động nước ngoài đang ở tại Việt Nam. Cho đến nay, tổng số người ở Việt Nam đã tiêm là gần 42 triệu dân. Trong đó, hai điểm dịch nóng nhất được phủ vaccine là TP.HCM với 7 triệu dân (88, 1%); Hà Nội với 5,9 triệu người (75,7%). Có đất nước nào “độc ác” mà lãnh đạo ngày đêm phải điện đàm, công du để tranh thủ đem về từng liều vaccine cho người dân. Có đất nước nào “độc tài”, “phát xít” mà người lính đi phân phát nhu yếu phẩm cho từng hộ gia đình? Có đất nước “độc tài” nào mà cảnh sát giao thông dừng xe, phát gạo cho người dân về quê?

Dịch bệnh kéo dài, không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới bị ảnh hưởng. Đại dịch đã làm suy giảm kinh tế toàn cầu, gây thiệt hại và thương vong lớn. Cho đến nay, số ca nhiễm trên thế giới đã cán mốc 219 triệu; Số ca tử vong là 4,55 triệu người. Và Mỹ vẫn là quốc gia đứng đầu danh sách về số ca tử vong 710 nghìn người.

Là một đất nước có nền kinh tế và hệ thống y tế đang phát triển, Việt Nam vẫn đang nỗ lực, làm tất cả những gì có thể để bảo vệ người dân. Những nỗ lực của Việt Nam thể hiện ở từng hành động, từng quyết sách, từng ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình. Như vừa mới đây, lực lượng chức năng đã cố gắng sắp xếp phương tiện để đưa người dân có nhu cầu về quê một cách an toàn nhất. Đây chỉ là những hành động rất nhỏ trong vô vàn hành động khác với phương châm tính mạng của người dân là mục tiêu được đặt lên hàng đầu.

Đúng, đại dịch đã giúp toàn dân Việt Nam “sáng mắt”, “sáng lòng”. Nhờ đại dịch mà người dân hiểu thêm được những sự hy sinh thầm lặng, những mất mát lớn lao mà có lẽ khi bình yên quá chúng ta không nhận ra được. Nhờ đại dịch mà người dân lại cảm nhận được sự thấm đượm nghĩa tình từ hai tiếng “đồng bào”. Nhờ đại dịch mà người dân Việt Nam đã chứng kiến những điều vượt qua giới hạn bình thường từ các y bác sĩ, từ cán bộ chiến sĩ, từ Chính phủ…

Và cũng “sáng mắt” để nhìn lại những hành độngphá hoại Việt Nam của một tổ chức khủng bố. Liên tục xuyên tạc, công kích chính quyền; Lợi dụng khó khăn của người dân để xúi giục, kích động họ bạo loạn, xuống đường biểu tình, gây nguy hiểm cho tính mạng của người dân và khó khăn trong công tác chống dịch; Và bây giờ là vô ơn, phủ nhận trắng trợn công sức chống dịch của toàn dân.

Trái ngược với luận điệu “choáng váng” và “run rẩy” mà Việt Tân lu loa, Việt Nam vẫn và tiếp tục kiên cường, vững vàng trước đại dịch. Dù có nhiều trường hợp xảy ra, người dân vẫn cùng nhau đoàn kết, vững tin. Không chỉ chiến thắng đại dịch mà còn chiến thắng âm mưu kích động, “chọc gậy bánh xe” của các đối tượng.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều