+
Aa
-
like
comment

Việt Nam công bố ca thứ 7 nhiễm virus corona ở trung tâm TP. HCM

Thành Nhân - 02/02/2020 10:08

Sáng 2/2, Bộ Y tế cho biết, bệnh nhân Tạ Kiến Hòa (sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ) xét nghiệm dương tính với nCoV. Ông Tạ Kiến Hòa nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 16/1, đang được cách ly vì nhiễm virus corona tại TP.HCM.

Việt Nam công bố ca thứ 7 nhiễm virus corona ở trung tâm TP. HCM

Ngày 2/2, ông Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ truyền thông – thi đua khen thưởng, Bộ Y tế – cho biết Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus corona. Đó là ông Tạ Kiến Hòa, sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ.

Trước khi nhập viện, người này lưu trú tại phòng 202 khách sạn Triều Hân, 382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TP.HCM.

Ông Tạ Kiến Hòa phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1. Bệnh nhân có tiền sử phì đại tiền liệt tuyến. Hiện tại, bệnh nhân không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở.

Sau khi quá cảnh tại Vũ Hán (Trung Quốc), Việt kiều 73 tuổi nhập cảnh và lưu trú ở Việt Nam. Kết quả xét nghiệm virus corona của người này còn phải chờ Viện Pasteur công bố.

Thông tin xét nghiệm tại bệnh viện: Bạch cầu: 22,9K/mm3, hồng cầu: 4,61M/mm3, tiểu cầu: 388K/mm3, Hct: 42,8%. X-quang ghi nhận tổn thương nhu mô phổi lan tỏa 2 phế trường. Ngày 31/1, kết quả xét nghiệm phết dịch hầu họng khẳng định bệnh nhân dương tính với chủng mới của virus corona (nCoV).

Hiện tại, bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, thở oxy, kháng sinh và kháng virus.

Báo cáo của công an phường 5, Quận 3 TP. HCM về trường hợp nhiễm corona

Ngày 14/1, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern.

Ngày 15/1, bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán Trung Quốc trong vòng 2 tiếng.

Ngày 16/1, người này tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và di chuyển đến khách sạn tại địa chỉ trên.

Bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. – Ảnh: SK&ĐS

Bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bệnh nhân khởi bệnh ngày 26/01/2020; vào viện ngày 31/01/2020.

Được biết trong thời gian tết ở TP HCM, ông Tạ Kiến Hòa đã đi nhiều nơi, gặp người thân. Hiện cơ quan chức năng đang lên danh sách những địa điểm và người Ông Tạ Kiến Hòa đã tiếp xúc.

Viet kieu My nghi nhiem virus corona tai TP.HCM da di nhung dau? hinh anh 1 reuter.jpg
Việt Nam ghi nhận 6 trường hợp dương tính với virus corona. Ảnh: Reuters.

Theo kết luận tại cuộc họp giữa lãnh đạo UNND quận 3 – Sở Y tế TP.HCM – UBND phường 5, “Tổ phản ứng nhanh phòng dịch Corona Phường 5” sẽ tiến hành khử trùng và cách ly số khách, nhân viên tại khách sạn Triều Hân kể từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2 để theo dõi khách đang lưu trú và nhân viên khách sạn có nguy cơ lây nhiễm virus corona.

Tổ phản ứng nhanh phòng dịch virus corona phường 5 sẽ tiến hành khử trùng và cách ly khách cùng nhân viện tại khách sạn này từ ngày 1/2 đến 15/2 để theo dõi.

Bên trong khu cách ly của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương – Ảnh: V.DŨNG

Ngoài ông Tạ Kiến Hòa Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cũng đang cách ly gia đình 3 người quốc tịch Pháp để chờ kết quả xét nghiệm virus corona.

Trước diễn biến của dịch virus corona, ngày 1/2, UBND TP.HCM đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch corona tại TP.HCM.

Như vậy đến nay Việt Nam đã phát hiện 7 ca mắc nCoV. Trước đó đã phát hiện 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 03 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc nhiễm bệnh.

Tìm kiếm 26 người từng ở khách sạn có Việt kiều nhiễm virus corona

Sáng 2/2, trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành các giải pháp để cách ly, theo dõi những người từng tiếp xúc với Việt kiều Mỹ, người vừa được xác định là ca nhiễm virus corona thứ 7 tại Việt Nam.

Theo đó, hệ thống phòng dịch tại quận 3, nơi có khách sạn Việt kiều Mỹ từng lưu trú, đang tiến hành điều tra các địa điểm bệnh nhân lui tới. Đồng thời, cơ quan chức năng đang tìm kiếm 26 vị khách từng thuê phòng tại khách sạn trong thời gian bệnh nhân lưu trú và đã trả phòng.

Người dân có thông tin về các vị khách này có thể gọi điện tới đường dây nóng 08.695.77.133 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật để thông tin kịp thời đến cơ quan chức năng.

Khách sạn Triều Hân (đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3) hiện đã được lực lượng chức năng phong tỏa, cách ly.

Theo bà Phạm Thị Thúy Hằng, Chánh văn phòng UBND Quận 3, 8 nhân viên khách sạn và 6 vị khách đang lưu trú đã được lực lượng chức năng cách ly tại chỗ để theo dõi từ ngày 1/2 đến hết ngày 15/2. UBND phường cũng phối hợp với công an làm việc với nhân viên và khách xem họ đã tiếp xúc với những ai để có kế hoạch yêu cầu những người này tự cách ly, phòng tránh lây lan dịch.

“Hiện, quận đã tiến hành khử độc, khử khuẩn toàn khách sạn. Quận cũng sẽ khử khuẩn cả các trường học trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho người dân”, bà Hằng cho biết.

Đại diện quận 3 thông tin quận vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm chính thức từ Viện Pasteur TP.HCM về trường hợp của Việt kiều Mỹ. Do đó, quận chưa có ý định công bố dịch để tránh gây hoang mang cho người dân.

Tình hình dịch bệnh nCoV tại Việt Nam tính tới 9 giờ sáng 2/2:

Viet kieu My nghi nhiem virus corona tai TP.HCM da di nhung dau? hinh anh 2 INFO_corona.jpg

Thành Nhân

Bài mới
Đọc nhiều