+
Aa
-
like
comment

Việt Nam có thể nhận 16-17 triệu liều vaccine tháng này

08/09/2021 21:18

Sau khi tiếp nhận tổng cộng khoảng 33 triệu liều vaccine Covid-19, Việt Nam có thể nhận thêm 16-17 triệu liều vào tháng này.

Trong tháng 8, lượng vaccine Covid-19 Việt Nam nhận được tăng đáng kể với hơn 16 triệu liều, nâng tổng số vaccine lên 33 triệu liều. Việt Nam có thể tiếp tục nhận 16-17 triệu liều vào tháng 9, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao về cuộc họp của Tổ Công tác Ngoại giao vaccine ngày 8/9.

Việt Nam có thể nhận 16-17 triệu liều vaccine tháng này. Ảnh minh họa.

Ngoài các lô vaccine, Việt Nam cũng đã tiếp nhận và nhập khẩu một số loại thuốc điều trị hiệu quả từ Nhật Bản, Ấn Độ, Thụy Sĩ, tiếp nhận nhiều trang thiết bị y tế trị giá hàng chục triệu USD từ sự hỗ trợ của hơn 20 đối tác, các tổ chức quốc tế cùng kiều bào.

Các thành viên Tổ Công tác Ngoại giao vaccine cho rằng kết quả bước đầu rất kịp thời, phục vụ trực tiếp công tác phòng chống dịch, góp phần đẩy nhanh tiêm chủng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước trong tháng 8 vừa qua.

Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và nguồn cung vaccine khan hiếm, các thành viên tổ công tác đã thảo luận và thống nhất thêm nhiều giải pháp phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả vận động cũng như giải quyết nhanh các thủ tục vận chuyển, tiếp nhận vaccine, thuốc và trang thiết bị về Việt Nam.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trong cuộc họp Tổ công tác Ngoại giao vaccine ngày 08/9. Ảnh: Báo Thế giới và Việt Nam.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trong cuộc họp Tổ công tác Ngoại giao vaccine ngày 08/9. Ảnh: BNG.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, tổ trưởng tổ công tác, chỉ đạo cần tiếp tục đẩy mạnh vận động các cấp, đôn đốc các hãng đẩy nhanh tiến độ cung cấp vaccine cho Việt Nam, vận động các đối tác có khả năng dôi dư nhượng lại hoặc cho vay.

Tổ công tác cũng cần tìm hiểu các loại vaccine mới và tiềm năng đang được phát triển để sớm tiếp cận, đề xuất các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy hợp tác công nghệ sản xuất vaccine và hỗ trợ tối đa phát triển vaccine trong nước, tiến tới tự chủ về vaccine.

Việt Nam đặt mục tiêu tiếp nhận 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021 để tiêm chủng khoảng 70% dân số, nhằm đạt miễn dịch cộng đồng. Tính đến tối nay, tổng liều vaccine đã được tiêm là 23.577.917 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 19.809.234 liều, tiêm mũi 2 là 3.768.683 liều.

Ngọc Ánh 

Bài mới
Đọc nhiều