+
Aa
-
like
comment

Việt Nam có thật “mất khả năng kiểm soát lây lan Covid-19 trong cộng đồng”?

Hải Anh - 20/02/2021 14:51

Thời gian gần đây, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại, Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị lại vào cuộc mạnh mẽ, thần tốc triển khai nhiều chỉ thị, hành động mới nhằm phòng, chống dịch hiệu quả thì những kẻ chống phá lại được dịp ra sức lộng ngôn, xuyên tạc tình hình dịch bệnh trong nước. Thậm chí chúng còn rêu rao rằng “Việt Nam đã mất khả năng kiểm soát lây lan Covid-19 trong cộng đồng”

Những kẻ chống phá lại đang ra sức lộng ngôn, xuyên tạc tình hình dịch bệnh trong nước

Cụ thể, trang mạng Việt Tân dẫn lại bài viết “VIỆT NAM ĐÃ MẤT KHẢ NĂNG KIỂM SOÁT LÂY LAN COVID-19 TRONG CỘNG ĐỒNG?” của đối tượng Đăng Phong. Trong bài viết với những lời lẽ nửa thật nửa ngờ, nguỵ biện, Đăng Phong liên tục vu cáo rằng Việt Nam đã mất khả năng kiểm soát lây lan Covid-19 trong cộng đồng. Từ trường hợp bệnh nhân người Nhật Bản, chúng suy đoán vô căn cứ rằng “Mức độ chính xác trong xét nghiệm nhanh sàng lọc Covid-19 ở cơ sở cách ly TP.HCM có vấn đề”.

Thậm chí Đăng Phong còn lộng ngôn rằng :”Giới chức Việt Nam hãy thôi bớt “nổ” về những mục tiêu tăng trưởng hoang tưởng, chấm dứt trò hề Đại hội Đảng tốn kém vô bổ mà hãy tập trung vào việc phòng chống dịch bệnh, chuẩn bị sẵn sàng mạng lưới cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân trong điều kiện thời chiến – trường hợp các thành phố lớn như Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội, Sàigòn sẽ bị giãn cách xã hội hoặc hoàn toàn phong tỏa, giới nghiêm như Vũ Hán sẽ là một khả năng rất cao trong thời gian tới. Cần chuẩn bị các phương án trong trường hợp xấu nhất”…

Không biết khi viết bài viết này, Đăng Phong có nghĩ mình là người Việt Nam, máu đỏ da vàng hay không? Trong thời điểm cả nước đang làm rất tốt công tác hạn chế sự lây lan của dịch bệnh lần này thì kẻ “dân chủ” này lại một mực lu loa rằng Việt Nam đã mất khả năng kiểm soát lây lan Covid-19 trong cộng đồng. Đến lúc này, dù một số địa phương như Hải Dương vẫn còn diễn biến phức tạp; thế nhưng chính quyền và nhân dân Hải Dương vẫn đang từng ngày, từng giờ chiến đấu để kiểm soát và đẩy lùi dịch. Ở Hà Nội ghi nhận 36 ca nhiễm trong cộng đồng nhưng đến nay cơ bản đã kiểm soát được dịch bệnh nhờ áp dụng truy vết và xét nghiệm. Mất kiểm soát? “Toang”? Chẳng có người nào luôn miệng nói “Yêu nước” mà lại đi lấy cái khó khăn của đất nước ra để làm hả hê cả, Đăng Phong ạ. Tình hình dịch ở Việt Nam hiện tại có phức tạp hơn trước, biến chủng virus lây lan nhanh gấp 70 lần, thời điểm này ảnh hưởng kinh tế là điều đương nhiên. Tuy nhiên, tất cả vẫn trong tầm kiểm soát, vẫn có những đường lối đúng đắn từ đầu mùa dịch tới nay.

Thực tế, đất nước mất kiểm soát là Mỹ – đất nước của những kẻ như Đăng Phong, Việt Tân đang mơ tới. Hãy nhìn ra thế giới, tính đến cuối ngày 18/2, Mỹ là đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với 27.873.039 người nhiễm, 490.326 người tử vong. Mỹ hiện nay đã có nhiều bệnh viện, cơ sở y tế nói không với bệnh nhân covid 19; chẳng phải vì họ không nhân từ với công dân của mình, mà là vì sức chứa và phương tiện y tế không cho phép họ tiếp nhận bệnh nhân để chữa trị. Các cơ sở hỏa táng chạy hết công suất nhưng cũng chẳng đủ đáp ứng yêu cầu vì số người chết quá nhiều; nhìn xác người chất đầy các xe đông lạnh ở Mỹ mà xót xa vô cùng vô tận! Ấy thế mà Đăng Phong, Việt Tân không biết tự lo cho chính mình lại tìm cách xỉa xói, bới móc, xuyên tạc quê hương.

Còn nhớ, thời điểm mới phát hiện Covid-19 ở Vũ Hán, ai ai, nước nào cũng nghĩ rằng nước Mỹ giàu có, khoa học phát triển sẽ là quốc gia miễn dịch, yên ổn nhất thế giới và phát minh ra vắcxin phòng Covid hiệu quả. Nhưng có ai ngờ nơi đó người người chết ngổn ngang. Còn Việt Nam, ở ngay cạnh đất nước xảy ra đại dịch đầu tiên, cả nước đã đoàn kết thống nhất, đồng sức đồng lòng, tuân thủ chấp hành nghiêm chỉnh các quy định phòng chống dịch. Cho dù dịch bệnh có bùng phát nhiều lần đi chăng nữa, tin rằng Đảng và nhà nước ta vẫn dập tắt được, kiểm soát được, thắng lợi hoàn toàn. Lúc này đây, khi mà câu nói: “Ngồi yên khi Tổ quốc cần” được truyền đạt và được người dân cả nước tuân thủ một cách nghiêm minh, thì ở đâu đó vẫn có những kẻ lợi dụng dịch COVID-19 để tìm mọi cách tung tin giả nhằm xuyên tạc, chống phá Đất nước.

Do vậy, trong thời điểm này, khi Việt Nam chúng ta đang lên dây cót chống dịch với tinh thần cao nhất, đoàn kết nhất, thì mỗi người dân cũng cần phải có những cảnh giác cao nhất. Yêu nước, yêu đồng bào phải được thể hiện bằng những hành động thiết thức. Việc rêu rao, nguỵ biện chỉ diễn ra trên bàn phím, trên mạng xã hội mà thôi. Chúng ta cần đập tan âm mưu của nhóm thế lực thù địch, làm chúng thất bại và phá tan âm mưu phá hoại Tổ quốc của bọn chúng.

Hải Anh

Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều