+
Aa
-
like
comment

Việt Nam có ca tử vong thứ 24 vì Covid-19

Sơn Ca - 16/08/2020 08:32

Ca tử vong thứ 24 vì Covid-19 ở Việt Nam là bệnh nhân 575 ở Đà Nẵng, có tiền sử viêm màng não.

Sáng ngày 16/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong thứ 24 do Covid-19 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Bệnh nhân 575 là nữ, 82 tuổi, địa chỉ Thanh Khê – Thành phố Đà Nẵng, có tiền sử viêm màng não.

Người này tử vong tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang với nguyên nhân được xác định là viêm phổi do Covid-19 biến chứng suy hô hấp nặng, sốc nhiễm khuẩn trên bệnh nhân viêm màng não.

Trước đó, 9h ngày 9/7, người phụ nữ này chóng mặt, buồn nôn được con gái đưa đi khám tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó, bà vào khoa Nội tổng hợp điều trị đến ngày 21/7 và được cho xuất viện.

Một ngày sau, bà nhập viện tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng. Đến 21h30 cùng ngày, người phụ nữ này được chuyển vào khoa Y học nhiệt đới. Ngày 23/7, bệnh nhân điều trị ở khoa Nội thần kinh.

Ngày 29/7, bà được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu, họng. Ngày 31/7, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, chuyển điều trị, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

Như vậy chỉ trong khoảng nửa tháng qua (từ ngày 31/7 đến nay), nước ta đã ghi nhận 24 ca Covid-19 tử vong. Người cao tuổi nhất 87 tuổi, trẻ nhất 33 tuổi, đều là những người có bệnh nền như ung thư, suy thận mạn, tăng huyết áp, đái tháo đường…

Ngoài ra, Bộ Y tế cho biết các cơ sở y tế báo cáo vẫn còn khoảng 10 trường hợp đang rất nặng, tiên lượng điều trị rất khó khăn, nguy cơ tử vong cao.

Để ngăn chặn COVID-19 lây lan, hãy:

  1. Thường xuyên rửa tay. Dùng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay chứa cồn.
  2. Giữ khoảng cách an toàn với những người đang ho hoặc hắt hơi.
  3. Khi không thể giữ khoảng cách, hãy đeo khẩu trang.
  4. Không chạm vào mắt, mũi hoặc miệng.
  5. Khi ho hoặc hắt hơi, hãy dùng khăn giấy hoặc gập khuỷu tay lại để che mũi và miệng.
  6. Hãy ở nhà khi bạn cảm thấy không khỏe.
  7. Hãy đi khám nếu bạn bị sốt, ho và khó thở.
  8. Nhớ gọi điện trước để nhà cung cấp dịch vụ y tế có thể nhanh chóng hướng dẫn bạn tìm đến cơ sở y tế phù hợp. Việc này không chỉ nhằm bảo vệ bạn mà còn ngăn ngừa sự lây lan của vi-rút và các bệnh truyền nhiễm khác.
Bài mới
Đọc nhiều