+
Aa
-
like
comment

Pacom: Việt Nam sẽ nhận 31 triệu liều vacine Pfizer trước ngày 30/08

Bảo Trâm - 24/08/2021 13:59

Trang Pacom của Mỹ vừa đăng tải thông tin 31 triệu vắc xin Pfizer-BioNtech sẽ đến Việt Nam trước ngày 30/8. Lô vaccine này sẽ được lưu trữ trong 77 tủ đông mà Căn cứ Không quân Andersen đã gửi đến Việt Nam trước đó.

Vaccine Covid-19 Pfizer được vận chuyển về Việt Nam

Theo Pacom, Không quân Mỹ cho biết, họ mua 77 tủ đông này theo yêu cầu chính thức từ phía Việt Nam, sau khi Việt Nam mua 31 triệu liều vaccine Pfizer-BioNtech. Trong số này, 63 tủ đông sẽ phân phối cho 63 tỉnh thành, và 14 tủ đông cỡ lớn hơn sẽ cấp cho cơ quan chức năng để bảo quản vaccine Covid-19.

Thông tin này trùng khớp với thông tin do Bộ Y tế công bố trước đó về việc Việt Nam đã ký hợp đồng mua 31 triệu liều vắc-xin Covid-19 của Pfizer và đang làm thủ tục mua thêm 20 triệu liều nữa, song phải tới 3 tháng cuối năm 2021 47 triệu liều mới về Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang căng thẳng, Bộ trưởng Bộ Y tế đã đưa ra đề nghị USAID sớm có những tác động để thúc đẩy tiến trình cung ứng vắc-xin Pfizer cho Việt Nam trong thời gian sớm nhất, nhận thêm một số lô ngay trong tháng 8-9 để đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, tăng độ bao phủ của vaccine cho người dân Việt Nam.

Được biết, sáng 24/8, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng ở TP HCM trong đó có Cục Hải quan TP HCM, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh TP HCM, cho biết năm 2021, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương sẽ tiếp nhận hơn 31 triệu liều vắc-xin Covid-19 BNT162b2 của hãng Pfizer/BioNTech.

Bức hình kiện hàng do trang web của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ đăng tải. Bên trên có dòng chữ “Món quà từ người dân Hoa Kỳ”

Hiện Việt Nam đã có hợp đồng mua hơn 51 triệu liều vắc-xin Pfizer ngừa Covid-19, trong đó có 20 triệu liều để tiêm cho trẻ 12-17 tuổi. Lô hàng Pfizer đầu tiên về Việt Nam vào đầu tháng 7 và đến nay đã nhận hơn 1,2 triệu liều. Việt Nam chính thức phê duyệt sử dụng khẩn cấp có điều kiện vắc-xin Pfizer sản xuất tại Bỉ và Đức.

Tối 20/8, sau cuộc điện đàm của Thủ tướng Phạm Minh Chính, ông Albert Bourla, Chủ tịch Công ty Pfizer, cam kết nỗ lực đẩy nhanh tiến độ giao vaccine cho Việt Nam ngay trong tháng 8-9. Dự kiến, ngay tuần này, Việt Nam có thể nhận thêm một lô vaccine Pfizer.

Theo Bộ Y tế, từ nay đến cuối năm 2021, số lượng vaccine Covid-19 sẽ về nhiều và dồn dập, do vậy công tác chuẩn bị tiêm chủng phải luôn sẵn sàng, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng theo nguyên tắc nhanh nhất, sớm nhất, an toàn nhất.

Bảo Trâm (Theo Pacom)

Bài mới
Đọc nhiều