+
Aa
-
like
comment

Việt Nam bắn đại bác chào mừng Tổng thống Indonesia

Hạ Băng - 12/01/2024 10:18

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón Tổng thống Indonesia Joko Widodo theo nghi thức trang trọng nhất, với 21 phát đại bác chào mừng.

Tại lễ đón ở Phủ Chủ tịch sáng nay, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Joko Widodo làm lễ chào cờ, trong tiếng rền vang của 21 phát đại bác chào mừng được khai hỏa tại Hoàng thành Thăng Long. Đây là nghi thức chào đón trang trọng nhất trong nghi lễ đối ngoại của Việt Nam.

Hai lãnh đạo duyệt đội danh dự Quân đội Nhân dân Việt Nam, sau đó tiến hành hội đàm để thảo luận về hợp tác song phương và chứng kiến lễ ký các văn kiện hợp tác.

Tổng thống Widodo thăm cấp nhà nước đến Việt Nam ngày 11-13/1 và dự kiến tham gia một số hoạt động tại thủ đô Hà Nội.

Việt Nam và Indonesia thiết lập quan hệ năm 1955. Năm 2003, hai nước xác lập quan hệ Đối tác Toàn diện và nâng lên Đối tác Chiến lược vào năm 2013. Việt Nam là Đối tác Chiến lược duy nhất của Indonesia trong ASEAN.

Indonesia là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam trong ASEAN, còn Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Indonesia trong khối. Tính đến hết tháng 11/2023, kim ngạch thương mại song phương đạt khoảng 12,6 tỷ USD. Hai nước đang hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch 15 tỷ USD.

Trong cuộc họp báo ngày 11/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết chuyến thăm của Tổng thống Widodo diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác Chiến lược Việt Nam – Indonesia đang phát triển thuận lợi, tích cực. Đây là minh chứng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam coi trọng quan hệ với các nước láng giềng và ASEAN, trong đó có Indonesia.

Hai lãnh đạo sẽ trao đổi nhiều biện pháp, phương hướng hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, an ninh, quốc phòng, giao thông, nông nghiệp nhằm thúc đẩy quan hệ.

Hạ Băng 

Bài mới
Đọc nhiều