+
Aa
-
like
comment

Việt – Mỹ 25 năm thù thành bạn: Chia sẻ trực tuyến với Đại sứ Mỹ

07/07/2020 09:24

Chặng đường 25 năm quan hệ Việt Mỹ theo mô tả của Đại sứ Daniel Kritenbrink là sự phi thường, là kết quả của rất nhiều nỗ lực, dũng cảm và thiện chí của hai nước. 

Gác lại được quá khứ thù hận để có thể bình thường hoá quan hệ, đó là cả một chặng đường dài với những nỗ lực không mệt mỏi của Mỹ và Việt Nam.

Trên con đường đó, có không ít trở ngại và thách thức. Những khó khăn, thách thức lớn nhất ấy là gì? Câu chuyện giải quyết hậu quả chiến tranh, như tìm kiếm người Mỹ mất tích, chung tay giải quyết hậu quả chất độc da cam/dioxin, hội chứng chiến tranh trong lòng nước Mỹ và cả đau thương trong bao gia đình người Việt…

Từ việc Mỹ dỡ bỏ cấm vận với Việt Nam và hơn một năm sau, hai nước chính thức bình thường hóa quan hệ, lịch sử hai quốc gia mở ra một chương mới như thế nào?

Những ai đóng góp viên gạch đầu tiên trong nỗ lực hòa giải, để Việt Mỹ ngày nay cùng nhìn nhận nhau, tôn trọng quá khứ, xây dựng lòng tin, hợp tác tương lai? Thành tựu lớn nhất trong chặng đường 25 năm qua là gì?

Việt Mỹ 25 năm thù thành bạn: Chia sẻ trực tuyến với Đại sứ Mỹ
Đại sứ Daniel Kritenbrink gặp mặt các cựu chiến binh Việt Nam tại cầu Hàm Rồng. Một số cựu chiến binh có mặt tại cuộc gặp gỡ này từng chiến đấu để bảo vệ cây cầu trong chiến tranh

Mối quan tâm của cả hai bên? Trọng tâm nào trong hợp tác Việt Mỹ bên trong giai đoạn hiện tại và tương lai?

Tất cả sẽ được chia sẻ trong cuộc giao lưu trực tuyến vào lúc 9h30 sáng mai (8/7) giữa Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink và độc giả.

Ngay từ bây giờ, quý độc giả có thể đặt câu hỏi cho khách mời TẠI ĐÂY.

Nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam Hoa Kỳ, chúng tôi xin gửi tặng quà lưu niệm cho quý độc giả gửi câu hỏi sớm nhất, câu hỏi thú vị nhất, câu hỏi bất ngờ nhất…

Tuần Việt Nam/VNN

Bài mới
Đọc nhiều