+
Aa
-
like
comment

Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 khỏi bệnh: “Bác sĩ đã đưa tôi từ cõi chết về cõi sống”

21/02/2020 16:50

Bệnh nhân Tạ Hoa Kiên (quốc tịch Mỹ) sau thời gian điều trị Covid-19 đã khỏi bệnh và được cho xuất viện vào chiều ngày 21/2.

Vào lúc 14 giờ cùng ngày, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã cho bệnh nhân Việt kiều Mỹ xuất viện sau thời gian điều trị.

Trước đó, ông Kiên nhập viện trong tình trạng nặng, suy hô hấp. Qua điều trị 3 tuần, các chỉ số lâm sàng tốt đã giúp ông Kiên hồi phục và sau khi 2 mẫu phết hầu họng âm tính với Covid-19, bệnh nhân được cho xuất viện.

Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 khỏi bệnh: 'Bác sĩ đã đưa tôi từ cõi chết về cõi sống'
Các bác sĩ chúc mừng bệnh nhân lớn tuổi nhất nhiễm Covid-19 khỏi bệnh.Ảnh: Phan Nhơn

Trong giây phút được sự chúc mừng của ê-kíp điều trị, lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo Cụ khám chữa bệnh Bộ Y tế, ông Kiên xúc động :“ Cám ơn bác sĩ đã đưa tôi từ cõi chết về cõi sống”. Ông nhớ lại thời điểm quá cảnh 2 tiếng ở Vũ Hán, nhiều người đeo khẩu trang và không có biện pháp phòng bệnh gì cả. Chuyến đi về Việt Nam là để thăm chị ruột và ăn Tết.

Ông cho biết mình là bệnh nhân già nhất trong số 16 ca nhiễm Covid-19 ở Việt Nam, có bệnh cảnh sẵn nên quá trình điều trị vô cùng khó khăn, thời gian nằm viện lâu. Vì vậy, được khỏe mạnh trở về với gia đình bên Mỹ là niềm hạnh phúc không gì bằng.

Ông Kiên cũng cảm thấy mình có lỗi khi gây phiền phức cho khách sạn nơi ông lưu trú tại TP.HCM. Vì ông nhiễm Covid-19 đã khiến 18 người phải cách ly, hoạt động kinh doanh của khách sạn thiệt hại to lớn.

Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 khỏi bệnh: 'Bác sĩ đã đưa tôi từ cõi chết về cõi sống'
Ông Kiên tặng hoa để cám ơn bác sĩ đưa mình từ cõi chết về cõi sống

Tại cuộc gặp gỡ, GS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã tặng hoa chúc mừng bệnh nhân. GS Khuê đã đánh giá cao biểu dương nỗ lực các y bác sĩ bệnh viện, lãnh đão sở Y tế TP.HCM đã không ngại khó khăn, hiểm nguy đồng hành cùng người bệnh. Tập thể đã góp vào thành tích chung trong cuộc chiến chống Covid-19.

Phan Nhơn/VNN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều