+
Aa
-
like
comment

Viên đạn nằm trong hộp sọ bệnh nhân suốt 20 năm

Phạm Hùng - 06/02/2022 06:58

Do thường xuyên xuất hiện cơn đau đầu, một người đàn ông Trung Quốc đã đi khám và bất ngờ khi bác sĩ cho biết có một viên đạn đã nằm yên bên trong hộp sọ của anh suốt 20 năm qua.

Theo thông tin được biết, bệnh nhân là anh Xiao Chen (28 tuổi) sống tại TP.Thâm Quyến (Trung Quốc). Anh Chen đã đến khám tại Bệnh viện đa khoa Đại học Thâm Quyến sau khi trải qua các cơn đau đầu trầm trọng gần đây. Ban đầu, Chen nghĩ rằng nguyên nhân là do anh không ngủ đủ giấc, nhưng đó không phải là câu trả lời chính xác. Cơn đau dữ dội khiến anh không thể ngủ được và thức suốt đêm. Cuối cùng, tình trạng trở nên tồi tệ khiến anh quyết định đến bệnh viện, các bác sĩ đã phát hiện ra nguyên nhân kỳ lạ gây ra cơn đau này.

Kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) đã phát hiện một vật thể lạ nằm trong hộp sọ bên trái của anh Chen. Kiểm tra kỹ hơn, các bác sĩ cho hay đó là một viên đạn kim loại và người đàn ông 28 tuổi này rất may mắn, bởi viên đạn chưa xuyên hoàn toàn xuyên vào hộp sọ và trúng não.

Phát hiện viên đạn nằm trong hộp sọ bệnh nhân suốt 20 năm - ảnh 1
Vị trí viên đạn (vòng tròn đỏ) trên hộp sọ bệnh nhân.

Trả lời các nhân viên y tế, anh Chen cho hay từ nhỏ anh thường xuyên bị đau đầu và tần suất các cơn đau ngày càng dày đặc hơn. Anh Chen nhớ lại khi khoảng 8 tuổi, anh và anh trai của mình đã cùng chơi súng hơi tại nhà. Sau đó khẩu súng vô tình phát nổ và bắn trúng đầu Chen. Vết thương không quá nghiêm trọng và do sợ bố mẹ mắng nên Chen không dám kể chuyện này với ai. Vết thương bị tóc che kín nên không ai nhìn thấy nó. Vết thương cũng không quá đau nên cuối cùng Chen đã quên đi.

Các bác sĩ cho biết nam thanh niên 28 tuổi thực sự rất may mắn. Do viên đạn ở gần thái dương, chưa xuyên hoàn toàn vào hộp sọ hoặc trúng não của Chen nên anh đã giữ được tính mạng. Các bác sĩ đã lên kế hoạch phẫu thuật khẩn cấp cho anh vào cuối tháng trước. Họ đã lấy thành công viên đạn có chiều dài khoảng 1 cm và đường kính khoảng 0,5 cm ra khỏi đầu anh.

Hiện anh Chen đã được xuất viện và đang hồi phục tại nhà.

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều