+
Aa
-
like
comment

Viễn cảnh 2023: “Mọi thứ tồi tệ mới chỉ bắt đầu…”

Bảo Trâm - 26/12/2022 15:28

“Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” không chỉ “u mê hóa” thánh đồ, mà còn làm mai một tính thiện tự nhiên trong con người họ, khiến họ làm ác mà vẫn nghĩ mình đang sống đúng theo ý của “Đức Chúa Trời”.

Nếu so sánh các thông tin về “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” và những câu chuyện đáng buồn từ nhiều thánh đồ của họ giai đoạn trước đây (2015-2019), với hàng loạt các tự bạch nóng sốt từ những người đã thoát khỏi nanh vuốt của tổ chức này trên truyền thông mấy tháng vừa qua, sẽ dễ dàng nhận ra có một điểm chung quan trọng, đó là chủ trương “u mê hóa” và “ác hóa” thánh đồ của tổ chức này.

Mục đích đằng sau đó không hề thánh thiện như những rao giảng hàng ngày của các “Đấng tiên tri”.

Một mặt, trước thánh đồ, các “Đấng tiên tri” vẫn rất “thành tâm” ca ngợi sự khổ nhục, nhẫn nại, khước từ mọi hưởng thụ của cuộc sống tạm bợ để chờ ngày tận thế, được lên “Nước Thiên Đàng”; được “sống sung sướng đời đời cũng “Đức Chúa Trời”. Mặt khác, họ vẫn bí mật tụ tập du lịch mỗi tháng, ăn uống no say mỗi tuần, và dùng tiền bắt buộc thánh đồ dâng cúng để thuê nhà to, mua sắm cho các nhu cầu cá nhân và gia đình họ.

Nếu chỉ lướt qua những biểu hiện ban đầu, nhiều người lầm tưởng “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” là một tổ chức tà đạo thuần túy, tức chỉ tin vào một “chân lý”, một “đấng tối cao” (dù lệch lạc), và để cho niềm tin đó chi phối mọi mặt của đời sống. Nhưng điều này chỉ đúng với các thánh đồ, chứ không hề đúng với những người có chức sắc, như nhóm trưởng, chấp sự, truyền đạo sư…

Hơn ai hết, đám chức sắc này biết rõ những gì phải nói với thánh đồ và thực tế hoàn toàn trái ngược nhau. Nhưng thay vì thức tỉnh, rất nhiều người dù biết sự thật đen tối này vẫn chọn cách thỏa hiệp.

Trong một phóng sự điều tra thời gian gần đây, một trưởng nhóm đào thoát khỏi “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” đã kể về hàng loạt góc khuất trong bộ máy của tổ chức. Anh này khẳng định mỗi sion (điểm tập hợp các thánh đồ) nhận được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng từ việc buộc các thánh đồ đóng góp 1/10 thu nhập của họ. Sợ mất sự cung phụng về vật chất, là lý do khiến các chức sắc rất sợ mất chức. Họ không bao giờ dám phản kháng, hay nói ra sự thật.

Nỗi sợ mất chức này còn được lý giải từ việc người có được chức sắc phải trải qua rất nhiều thử thách khắc nghiệt để chứng tỏ lòng trung thành với “Đức Chúa Trời”, nên không thể đánh đổi.

Vì sợ, nhiều chức sắc trong “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” sẵn sàng lừa dối, dụ dỗ hàng trăm người tham gia tổ chức để bóc lột tiền đóng góp trên mỗi đầu người; họ cũng sẵn sàng đồng ý kết hôn với người không có tình cảm miễn là được “Đấng tiên tri” gợi ý; hay thậm chí chấp nhận phá thai vì không muốn làm trái ý “Đức Chúa Trời”…

Rõ ràng u mê ban đầu đã trở thành sự nhẫn tâm, tàn ác với đồng loại; hay nói khác đi, những khiếm khuyết về nhận thức đã dần trở thành sự vô đạo đức.

Có thể thấy đây là giai đoạn cực kỳ khó khăn đối với kinh tế – xã hội Việt Nam và nhiều nước trên thế giới. Càng khủng hoảng, niềm tin của nhiều người đối với xã hội càng bị tổn thương, thì càng là điều kiện thuận lợi để các tà đạo như “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” chiêu dụ thánh đồ mới, với chiêu bài “Đức Chúa Trời” sẽ giúp thánh đồ có cuộc sống tự do, thoải mái; cứu thoát thánh đồ trong ngày tận thế sắp đến để họ có thể sống đời đời với Ngài ở “Nước Thiên Đàng”.

Từ xưa đến nay, không có tôn giáo chân chính nào chức sắc càng cao thì càng vô đạo đức như những người đang nắm bộ máy tổ chức “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ”. Đã đến lúc các cơ quan truyền thông, cũng như cơ quan công an các địa phương cần thông tin rộng khắp và liên tục đến mỗi gia đình về sự thật của tổ chức này. Người dân phải biết rõ các thủ đoạn bẩn thỉu nhằm trục lợi niềm tin và vật chất của “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” để chủ động tẩy chay, lên án, nâng cao cảnh giác, không để mình và người thân sa chân vào tổ chức này.

Phạm Khoa

Bài mới
Đọc nhiều