+
Aa
-
like
comment

Việc “sư thầy” ở “tịnh thất Bồng Lai” bị khởi tố: Tội ác nào rồi cũng phải trả giá

Thái Thanh - 04/01/2022 18:35

Suốt hai năm trở lại đây “tịnh thất Bồng Lai” được xem như là tâm điểm dư luận, nhiều tranh cãi xảy ra, mặc dù được cơ quan chức năng, các báo đài chính thống liên tục cảnh báo nhưng vẫn có một số bộ phận công chúng điê..n cuồng say mê những người mà họ vẫn hay gọi là “Thầy”.

“Thầy ông nội” trầm trồ những chiếc Ipone đời mới vừa được các con mua về

Để rồi chiều ngày 4-1-2022 bất ngờ nhưng rất hiệu quả, lực lượng chức năng đã tóm gọn “bầy chim tu hú” và khởi tố vụ án trước sự ngỡ ngàng, ngơ ngác tới mức bật ngửa của những người hâm mộ “thầy ông nội”. Các youtuber bênh vực “tịnh thất Bồng Lai” hoàn toàn á khẩu, hơn 400 ngàn người Follow trên fan page của “tịnh thất Bồng Lai” như ong vỡ tổ, người thì đã vỡ lẽ, người thì vẫn không tin tu sĩ kiêm “ông già noel” bị bế…

Điều đáng nói, sự việc xảy ra rất đột ngột, trước sự tự tin của “tịnh thất Bồng Lai” qua các hành động cất nhà, livestream hát hò, sống ở nơi chung chạ được gọi là “thiền am” thì đông đảo những kẻ u mê vẫn mặc nhiên cho rằng họ không phạm pháp, coi thường lời cảnh báo của cơ quan chức năng, để rồi trở thành nạn nhân của vụ lừa đảo thế kỷ.

6/8 đưá trẻ ra đời tại “thiền am” với định danh “chú tiểu mồ côi” nhưng thật chất là con của những người phụ nữ trong danh phận “sư cô”

“Thầy ông nội” cứ thế bòn rút trục lợi từ chính những người đặt niềm tin, âu cũng xuất phát từ sai lầm của văn hóa thần tượng mù quáng hoặc là có những kẻ cố tình cổ súy để thực hiện âm mưu gì đó.

Thế nhưng gieo nhân nào thì ắt sẽ gặp quả đấy, âm thầm lặng lẽ, không kèn, không trống Công an đã đeo cho họ chiếc còng số 8, bế lên xe thùng thị phạm cho công chúng thấy, không một cá nhân hay tổ chức nào có thể sống trên pháp luật, việc làm phi pháp nào rồi cũng sẽ trả giá.

Hơn 90 tuổi, ông Lê Tùng Vân vẫn bị khởi tố như thường. Nhất Nguyên – Nhị Nguyên – Hoàn Nguyên cũng không chạy thoát khỏi cái vòng nhân – quả đã gây ra.

Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đã và đang hâm mộ những việc làm sai trái của “thầy ông nội”, nhìn gương “tịnh thất Bồng Lai” mà dừng những việc làm sai trái đừng để đến lúc “đi tù rồi mới nhận ra đó là một điều thiêng liêng” …

Nín thở chờ những phán quyết tiếp theo của Bộ công an.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An nêu rõ quan điểm: “Xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật”.

Thái Thanh 

Bài mới
Đọc nhiều