+
Aa
-
like
comment

“Việc gì cử tri phải dọn đường cho Tổng bí thư ở lại?”

Hải Anh - 01/07/2020 18:56

Đại hội XIII của Đảng đang ngày càng đến gần, nhiều thế lực chống phá liên tục chủ ý đăng tải nhiều thông tin xuyên tạc, thất thiệt và cố tình suy diễn về công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành (BCH) Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026. Các luận điệu hồ đồ quy chụp rằng, công tác chuẩn bị nhân sự Trung ương bị chi phối quyết định bởi “nhóm lợi ích” từ một bộ phận quan chức Trung ương, nhất là nhân sự Tổng Bí thư lại bị các thế lực thù địch trên đưa ra mổ xẻ, nhào nặn, xuyên tạc với những luận điệu hết sức phi lý…

Mới đây, ngày 29/6, Đài Á Châu tự do (RFA) đăng tải bài viết với tiêu đề: “Cử tri mong Tổng Bí thư ở lại nhiệm kỳ nữa – sự dọn đường cho ông Trọng ở lại” với nội dung bịa đặt rằng buổi tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội ngày 24/6/2020 chỉ là “vở kịch” mà cử tri được mời đến cũng là “để diễn cho tròn vai”. RFA hồ đồ tuyên bố “đó chỉ là một sự bơm thổi và nịnh bợ” vì “cử tri đó đã được chuẩn bị, thu xếp, để mời tới diễn một vở kịch, có đạo diễn, có kịch bản sẵn sàng, chứ không phải nhiều cử tri độc lập”.

Đài Á Châu tự do (RFA) đăng tải bài viết với nội dung bịa đặt rằng buổi tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội ngày 24/6/2020 chỉ là “vở kịch” mà cử tri được mời đến cũng là “để diễn cho tròn vai”.

Có thể nói đây là buổi tiếp xúc cử tri mà quận Hoàn Kiếm phát biểu bày tỏ niềm tin, lòng tự hào với những thành tựu đất nước đã đạt được trong những năm qua, đồng thời mong muốn Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục lãnh đạo đất nước thêm một nhiệm kỳ nữa. Đây là nguyện vọng vô cùng thiết tha và chính đáng, được bắt nguồn từ con tim, khối óc của nhân dân, những người đã chứng kiến sự đổi thay kỳ diệu của đất nước trong những năm vừa qua, những người biết mình đang biết ơn ai, cần ai, tin tưởng vào ai…

Bằng cách mượn lời nói của những nhà báo “dởm”, RFA vu khống rằng Việt Nam phải dọn đường cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở lại, Tổng Bí thư gài người vào để được ở lại?. Nguyễn Vũ Bình, một “nhà báo độc lập” cho rằng: “Nhà cầm quyền Việt Nam, cũng như các quan chức, các cán bộ lãnh đạo cao cấp thường có những động tác gọi là dọn đường cho những người dân hoặc đảng viên, cử tri nói lên nguyện vọng của mình. Và căn cứ trên nguyện vọng đó thì việc sắp xếp, bố trí nhân sự lãnh đạo các cấp theo nguyện vọng của người dân.”

Thậm chí chúng còn đánh giá về phẩm chất, năng lực, sức khỏe của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với những ngôn từ vô cùng xảo biện và sặc mùi phản động: “Tôi không thấy điều gì đặc biệt cả. Bởi vì nếu người ta muốn dọn đường cho một người nào đó ở lại, cụ thể là trường hợp này, thì phải có rất nhiều các cuộc tiếp xúc cử tri, và trong các cuộc tiếp xúc đó phải có nhiều người cùng nói như thế.”

Thực tế, tiếp xúc của tri là dịp sinh hoạt ý nghĩa giúp Đại biểu Quốc hội hiểu một cách trực tiếp tâm tư nguyện vọng người dân tại đơn vị mình đại diện. Hoạt động này đã được quy định bằng các văn bản pháp luật cụ thể, hơn nữa đó là trách nhiệm của người đại biểu thông tin các kết quả đến cử tri của mình. Không những vậy, hoạt động còn mang ý nghĩa mở rộng dân chủ sâu sắc trong nhân dân.

Tiếp xúc cử tri hiện nay không chỉ đơn thuần là nghe và lắng nghe mà còn được tổ chức một cách bài bản chuyên sâu theo chuyên đề, lĩnh vực, địa bàn, đối tượng … để đa dạng hóa các hình thức thông tin của cử tri đến đại biểu. Đây là một hoạt động có ý nghĩa hết sức to lớn đối với Đại biểu và cử tri.

Thật nực cười, chẳng lẽ những kẻ phản động không còn trò gì nữa hay sao mà phải cố tình đánh lận con đen thông qua một sự việc hết đỗi bình thường trong hoạt động của Quốc hội.

Phải chăng những đối tượng chống phá này cố tình không hiểu hay không hiểu rằng, công tác nhân sự là một việc hệ trọng, được Đảng ta tiến hành vô cùng khách quan, chính xác, kịp thời. Tổng Bí thư phải là người mẫu mực về phẩm chất, trí tuệ và đạo đức; là hạt nhân đoàn kết của cả hệ thống chính trị; có uy tín cao trong toàn Đảng và toàn dân tộc.

Dù ai đảm nhiệm cương vị này cũng đều là nguyện vọng thiết tha của toàn dân, là biểu tượng về ý chí, niềm tin, tinh thần và sức mạnh của toàn dân tộc. Đó là người đủ sức lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân và hệ thống chính trị thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, đưa nước ta chủ động nắm thời cơ, vượt qua thách thức, thực hiện thắng lợi mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”…

Nhìn lại quãng đường của đất nước Việt Nam trong 20 năm vừa qua, đặc biệt trong 10 năm gần đây, Việt Nam ta đã có những lúc “chao đảo” bởi những sai lầm trong công tác cán bộ, dẫn tới một bộ phận quan chức “tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Do vậy khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tín nhiệm giao thêm trọng trách Chủ tịch nước, quyền lực được tập trung, ông đã lãnh đạo đất nước theo con đường ông lựa chọn, cũng là con đường lòng dân mong đợi, “coi chống tham nhũng như chống giặc ngoại xâm”.

Và thực tế, với những gì Tổng Bí Thư đã và đang làm cho Đảng và đất nước, nhân dân Việt Nam, nhìn vào kết quả của công tác phòng chống tham nhũng thời gian vừa qua đã đạt được nhiều kết quả chưa từng có trong lịch sử thì ông xứng đáng là người tiếp tục nhiệm kỳ chứ không việc gì phải dọn đường ở đây cả.

Những thông tin bịa đặt xoay quanh vấn đề nhân sự đại hội đảng thực chất là những thủ đoạn trá hình của các thế lực thù địch và đối tượng xấu sử dụng internet, mạng xã hội để chống phá Đảng, Nhà nước, hòng chia rẽ nội bộ trong Đảng và chĩa mũi nhọn công kích vào sự kiện chính trị quan trọng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, chống phá quyết liệt đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Thế nhưng, tất cả những chiêu trò đó chỉ như chút bóng tối lập lờ, sẽ nhanh chóng bị ánh sáng sự thật làm sáng tỏ!

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều