+
Aa
-
like
comment

Việt Nam tiếp tục được cam kết cung ứng số lượng lớn vaccine

11/05/2022 14:09

Thông qua ký kết hợp tác chiến lược với Hệ thống tiêm chủng VNVC, Tập đoàn Dược phẩm GlaxoSmithKline – GSK (Bỉ) cam kết cung ứng cho Việt Nam nhiều vaccine mới.

Sáng 11/5, tại TP HCM, Tập đoàn Dược phẩm GlaxoSmithKline – GSK (Bỉ) ra mắt Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam, đánh dấu sự hiện diện chính thức và cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam.

Trong buổi lễ, GSK và Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện, lâu dài về cung ứng vaccine. Sự kiện này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nâng tầm quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa VNVC và GSK trong 3 năm qua, kể từ lần ký kết đầu tiên vào năm 2019.

Tại buổi ký kết, GSK tiếp tục cam kết cung ứng số lượng lớn vaccine cho Việt Nam và tạo điều kiện đưa về Việt Nam thêm nhiều vaccine mới, vaccine quan trọng. Sự hợp tác này góp phần đảm bảo ổn định nguồn vaccine cho trẻ em và người lớn tại Việt Nam, đặc biệt là các vaccine quan trọng như Infanrix Hexa, vaccine phế cầu Synflorix, vaccine phòng tiêu chảy cấp Rotarix, vaccine ho gà – bạch hầu – uốn ván Boostrix, vaccine thuỷ đậu Varilrix…

Sự kiện ký kết hợp tác toàn diện giữa GSK và VNVC tiếp tục mở ra cơ hội đưa về Việt Nam nhiều vaccine mới, vaccine quan trọng. Ảnh: VNVC.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, bà Phạm Thị Mỹ Liên – Chủ tịch Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam khẳng định: “Trong thời gian tới, GSK sẽ nỗ lực đưa về Việt Nam những loại vaccine mới. Đặc biệt là vaccine có thành phần thủy đậu, vaccine viêm gan A, viêm màng não tuýp B, não mô cầu ACYW, vaccine phòng virus Zona, cúm, virus hợp bào hô hấp RSV; mở rộng đối tượng tiếp cận đến người lớn và phụ nữ mang thai. GSK là công ty hàng đầu về vaccine, chúng tôi rất mong muốn bảo vệ người Việt Nam trong tất cả giai đoạn cuộc đời từ sơ sinh, bà mẹ đến thanh thiếu niên và người lớn”.

GSK cũng cam kết đồng hành cùng VNVC thực hiện nhiều hoạt động quan trọng như thiết lập chuỗi cung ứng vaccine bền vững, mở rộng độ bao phủ vaccine đến mọi đối tượng, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của vaccine trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình…

Trước đó, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện và lâu dài với Tập đoàn Dược phẩm Sanofi (Pháp) và là đối tác quan trọng của nhiều hãng dược phẩm, vaccine hàng đầu thế giới như AstraZeneca, Pfizer, MSD…

VNVC là đối tác quan trọng của nhiều hãng dược phẩm hàng đầu thế giới, cung ứng danh mục vaccine đầy đủ cho trẻ em và người lớn. Ảnh: Nguyên An.

Bà Vũ Thị Thu Hà – Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC – chia sẻ tình hình dịch bệnh kéo dài hơn hai năm qua gây ảnh hưởng lớn đến chuỗi cung ứng trên toàn cầu. Mặc dù vậy, Tập đoàn GSK vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ vaccine cho VNVC kịp thời, giúp hàng triệu trẻ em và người lớn được phòng ngừa nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, tránh nguy cơ dịch chồng dịch. Điều này có ý nghĩa lớn với cộng đồng.

“Sự kiện hợp tác lần này giữa VNVC với GSK sẽ tiếp tục mang lại cơ hội cho hàng chục triệu trẻ em và người lớn ở Việt Nam sử dụng nhiều loại vaccine mới, vaccine chất lượng tốt có giá bình ổn”, bà Vũ Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Thành công khi liên tiếp đạt được hợp đồng hợp tác với các hãng dược phẩm, vaccine hàng đầu thế giới đã khẳng định năng lực toàn diện của VNVC, không chỉ trong hoạt động tiêm chủng vaccine phục vụ hàng chục triệu gia đình Việt, mà còn là năng lực nhập khẩu vaccine, truyền thông cộng đồng.

VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng an toàn, chất lượng hàng đầu Việt Nam với danh mục vaccine đầy đủ cho trẻ em và người lớn. VNVC có đội ngũ hơn 5.000 bác sĩ, điều dưỡng nhân viên y tế được đào tạo chuyên nghiệp.

Đơn vị này có hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold Chain) chuyên dụng cho bảo quản vaccine đạt chuẩn quốc tế – GSP. VNVC đang nỗ lực tiếp tục mở rộng thêm nhiều trung tâm tiêm chủng đến các địa phương vùng sâu vùng xa để người dân được tiêm chủng vaccine an toàn chất lượng, chi phí hợp lý, bình ổn giá, mang lại cơ hội bình đẳng vaccine và bảo vệ sức khoẻ cho mọi người.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều