+
Aa
-
like
comment

Video tiết lộ tình tiết mới vụ người đàn ông da màu bị cảnh sát Mỹ ghì chết

01/06/2020 14:52

Trong đoạn video mới được đăng tải, George Floyd vật lộn dữ dội với cảnh sát Minneapolis trước khi bị kéo ra khỏi xe và ghì cổ tới chết.

Floyd không xuất hiện rõ ràng trong cảnh quay, nhưng một cảnh sát được nhìn thấy đang dồn ép Floyd ở ghế sau và vật lộn với người đàn ông da màu.

Đoạn clip được nhà hoạt động Shaun King đăng tải với chú thích: “Vừa có được video này. Cảnh sát ở trong xe đánh đập George Floyd. Một người đứng nhìn trong khi những người khác tấn công anh ấy”.

Đoạn video này chỉ kéo dài khoảng 20 giây.

Video: George Floyd dường như bị đánh đập trong xe trước khi bị lôi ra ngoài

Một đoạn video khác được lan truyền rộng rãi đầu tuần trước ghi lại các diễn biến sau đó. Sỹ quan Derek Chauvin dường như kéo Floyd ra khỏi xe, lấy chân ghì vào cổ người đàn ông 46 tuổi trong khi 2 đồng nghiệp của Chauvin giữ lấy chân của Floyd.

1 sỹ quan đứng quan sát vụ việc nhưng không can thiệp. Floyd liên tục cầu xin, nói rằng mình không thở được nhưng Chauvin và những người khác vẫn bỏ ngoài tai.

Floyd bị ghì cổ trong khoảng hơn 8 phút. Sở Cứu hỏa thành phố cho biết, nạn nhân đã không còn phản ứng và mạch cũng không còn đập khi được đưa lên xe cứu thương.

Video: Ở một góc quay khác, 3 cảnh sát đè lên George Floyd

4 sỹ quan liên quan tới vụ việc hiện bị sa thải. Riêng Chauvin bị bắt giữ hôm 29/5 với cáo buộc giết người độ 3 và ngộ sát cấp độ 2. Tuy nhiên, dư luận Minneapolis kêu gọi cần phải khép Chauvin vào khung hình phạt nặng hơn, đồng thời bắt giữ 3 viên sỹ quan còn lại.

Luật sư của gia đình ông Floyd tin rằng có đủ bằng chứng cho thấy hành động của các sỹ quan được dự tính trước chứ không phải là vô tình gây ra cái chết của nạn nhân.

“Chúng tôi không thể không cho rằng đó phải là vụ giết người cấp độ một”, ông này cho hay.

Sơn Ca (T/h)

Bài mới
Đọc nhiều