+
Aa
-
like
comment

Video người Afghanistan rơi từ trên trời xuống khi đu máy bay Mỹ

17/08/2021 06:24

Dân địa phương kể lại có ít nhất 3 người đu lên một chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Kabul của Afghanistan đã rơi trên nóc nhà người dân. Trong một video, người dân còn chạy theo máy bay sắp cất cánh.

Hình ảnh người bám vào máy bay Mỹ bị rơi xuống từ độ cao hàng trăm mét

Ngày 16-8, kênh truyền hình Al Arabiya đã chia sẻ một đoạn video gây sốc, cho thấy khoảnh khắc các công dân Afghanistan rơi từ máy bay xuống đất gần sân bay thủ đô Kabul, sau khi họ đu vào một máy bay của Không quân Mỹ để tìm cách rời khỏi Afghanistan.

Hãng tin Aśvaka của Afghanistan cũng chia sẻ video cho thấy cảnh ít nhất 1 người dân rơi từ máy bay xuống khi máy bay cất cánh tại sân bay Kabul.

“Dân địa phương gần sân bay Kabul cho biết có 3 người nam trẻ tuổi bám chặt trên lốp của một chiếc máy bay đã rơi trên nóc nhà người dân.

Một người dân địa phương xác nhận thông tin này và cho biết cú rơi của những người này đã gây ra tiếng ồn lớn và đáng sợ” – hãng tin Asvaka chia sẻ.

Kênh tin tức TOLO của Afghanistan còn đăng một video cho thấy cảnh đám đông chạy theo một chiếc máy bay trên đường băng khi máy bay này tìm cách cất cánh.

Những hình ảnh trên được ghi nhận trong bối cảnh sân bay Kabul rơi vào hỗn loạn trong ngày 16-8, khi người dân tìm cách rời khỏi Afghanistan sau khi lực lượng Taliban giành quyền kiểm soát đất nước.

Các binh sĩ Mỹ đảm trách nhiệm vụ sơ tán công dân Mỹ buộc phải bắn các phát súng chỉ thiên, khi quá đông người dân Afghanistan đổ tới. Người dân Afghanistan thậm chí trèo lên máy bay ngồi đợi.

Video cho thấy cảnh người dân Afghanistan rơi từ trên cao xuống đất – Nguồn: Al Arabiya

Bình An

Bài mới
Đọc nhiều