+
Aa
-
like
comment

Video mới của 1977 Vlog – Chí Phèo với vấn nạn tin giả và truyền thông bẩn

Thành Nhân - 31/12/2019 10:40

Lấy bối cảnh làng Vũ Đại bị nạn sống ảo, tin giả, truyền thông bẩn hoành hành, một lần nữa 1977 Vlog đưa ra giải mã cực kỳ hài hước về đời của Chí Phèo.

Video Chí Phèo trở về làng tác oai tác quái với những bài chửi hàng ngàn like – 1977 Vlog:

Đây là một video dài hơn ba phút được chương trình Dấu ấn của ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam đặt riêng nhóm 1977 Vlog thực hiện. Chương trình này phát sóng trên VTV1 tối 30-12.

Mở đầu video, cha con Bá Kiến đang đi trên đường làng Vũ Đại thì thấy giáo Thứ. Bá Kiến đã nổi giận đùng đùng vì giáo Thứ dám lơ mình: “Thằng này nó làm cái thá gì trên tỉnh, Facebook có bao nhiêu người like mà gặp tao nó không thèm chào”.

Sau đó là cuộc đối thoại giữa giáo Thứ với Chí Phèo, người nay đã trở thành “idol” của làng Vũ Đại với những “bài chửi ngàn like”; những cái ngao ngán lắc đầu của một người hiểu biết như giáo Thứ khi chứng kiến sự tha hóa của Chí Phèo.

Chết cười với video 1977 Vlog giải mã sự tha hóa của Chí Phèo - Ảnh 2.
Không chỉ kịch bản, diễn xuất của 1977 Vlog nhái theo phong cách của diễn viên thời xưa chính là thứ làm nên thành công cho các sản phẩm của họ

Trong bối cảnh đời sống trên mạng xã hội ngày càng phức tạp, nạn sống ảo, nạn tin giả, truyền thông bẩn hoành hành, những người làm thời sự của VTV chương trình Dấu ấn đã đặt hàng 1977 Vlog, hiện tượng YouTube tại Việt Nam năm 2019 thực hiện một video riêng về mạng xã hội.

1977 Vlog được những người làm thời sự cung cấp các sự kiện xã hội nổi bật của năm 2019, những vụ việc, những câu nói được lan truyền trên xã hội, trên cơ sở đó họ sẽ “pha chế” ra một video theo đúng phong cách 1977 Vlog.

Chết cười với video 1977 Vlog giải mã sự tha hóa của Chí Phèo - Ảnh 3.
Hai anh em sinh đôi Trung Anh, Việt Anh (giữa), người sáng lập 1977 Vlog tới tham quan ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam – Ảnh: VTV

Dấu ấn 2019 của ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam

Là chương trình thường niên do Ban Thời sự, Đài THVN thực hiện nhân dịp tết Dương lịch, Dấu ấn đem đến cho khán giả những góc nhìn tổng thể và chuyên sâu về những vấn đề trong nước, quốc tế nổi bật nhất trong suốt 365 ngày vừa qua.

Chương trình được nhiều khán giả quan tâm khi đã đưa ra được các phân tích đa chiều xung quanh những chủ đề nóng của năm qua.

Dấu ấn 2019: Bức tranh rõ nét nhất về Việt Nam và thế giới trong năm 2019

Đó là những cơ chế mới, quyết định mới của Đảng về siết chặt bộ máy quản lý – điểm nhấn quan trọng về chính trị tại Việt Nam năm 2019. Đó còn là câu chuyện tác động của mạng xã hội tới cuộc sống con người, hay cơn sóng làm chao đảo ngành nông nghiệp… Đối với những câu chuyện quốc tế, Dấu ấn 2019 mang tới 2 hồ sơ nóng nhất năm nay là Trung Đông và cuộc đối đầu giữa Mỹ – Trung Quốc.

Với hơn 80 phút thời lượng, những khía cạnh khác nhau xung quanh các chủ đề này đã đưa đưa ra phân tích, bình luận, đem tới cho khán giả một bức tranh tổng thể đa chiều, sâu sắc và ấn tượng.

1977 Vlog là hiện tượng YouTube tại Việt Nam năm 2019 với những video làm theo phong cách phim nhựa đen trắng, nhại lại các nhân vật trong tác phẩm văn học hiện thực phê phán 1930 – 1945.

Các video về vợ chồng A Phủ, về Chí Phèo, cậu Vàng… lồng ghép đời sống, ngôn ngữ thời nay đã khiến khán giả cười nghiêng ngả.

1977 Vlog đã làm sống dậy các nhân vật đau khổ nhất trong văn học Việt Nam giai đoạn 1930 – 1945 theo cách thức hài hước, khiến không chỉ học sinh phát sốt, mà các thầy cô giáo dạy văn cũng phải tìm hiểu vì sao học trò của mình suốt ngày xem 1977 Vlog.

Điều thú vị trong các video của 1977 Vlog là họ vẫn giữ được tinh thần của các tác phẩm văn học 1930 – 1945, hay màu sắc của các bộ phim đen trắng được chuyển thể từ các tác phẩm văn học giai đoạn này.

1977 Vlog rất biết cách hòa trộn tất cả các yếu tố mới cũ một cách khéo léo. Với tinh thần hài hước, một lần nữa các nhân vật cũ được họ làm sống dậy để châm biếm về đời sống hiện đại vốn có quá nhiều thứ bi hài.

Nên khi xem 1977 Vlog giải mã về sự tha hóa của Chí Phèo, người ta không chỉ thấy buồn cười, mà còn thấy đau vì những vấn nạn trong xã hội hiện đại.

Tieu Diem (Tổng hợp)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều