+
Aa
-
like
comment

Video: Hiệu thuốc “hét” 500.000 đồng/hộp khẩu trang y tế gây phẫn nộ

Cánh Én - 31/01/2020 20:51

Dịch cúm virus corona mới đang diễn biến phức tạp khiến nhu cầu về khẩu trang của người dân tăng đột biến. Lợi dụng điều này, nhiều hiệu thuốc đã tự ý tăng giá gấp nhiều lần, thậm chí có nơi “hét” giá 500.000 đồng/hộp khẩu trang y tế 50 chiếc.

(Nguồn: Mạng xã hội giao thông)

Clip do một người dân ghi lại tại một cửa hàng thuốc ở Hà Nội.

Theo nội dung của clip này, nhiều người dân xếp hàng để mua khẩu trang, tuy nhiên khi hỏi đến giá thì một người khách đến trước nói với người chuẩn bị mua là 500.000 đồng/hộp khiến người này phải ngao ngán.

Trong những ngày vừa qua, do diễn biến phức tạp của virus corona mới, đặc biệt từ sau khi có thông tin 3 người Việt trở về từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) dương tính với loại virus chết người này, người dân bắt đầu lùng mua mạnh các loại khẩu trang có thể phòng chống.

Nhu cầu tăng đột biến khiến không ít hiệu thuốc tự ý tăng giá bán lên gấp nhiều lần so với giá bình thường. Tại một nhà thuốc có 2 cơ sở ở Ngô Sĩ Liên và Phủ Doãn, một hộp khẩu trang 20 cái hiện đang có giá 300 nghìn đồng. Tính ra, mỗi chiếc khẩu trang y tế loại thường đang có giá 15 nghìn đồng/chiếc.

Hiến lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt các cửa hàng thuốc tự ý bán phá giá khẩu trang và không niêm yết công khai giá.

Bài mới
Đọc nhiều