+
Aa
-
like
comment

Video: Hé lộ nhiều uẩn khúc vụ nam sinh trường Gateway

Hồng Anh - 14/01/2020 20:04

Anh Lê Văn Sơn, bố của bé trai lớp 1 chết vì bị bỏ quên trên xe buýt của trường Gateway, cho rằng nhiều vấn đề trong vụ án chưa được làm rõ, buộc tội thiếu logic. 

Tại TAND quận Cầu Giấy hôm nay, anh Lê Văn Sơn nói sự việc “đầy oan nghiệt, nhiều uẩn khúc” đã xảy ra với gia đình anh. Từ giai đoạn điều tra đến khi đưa ra xét xử, nhiều vấn đề trong vụ án chưa được làm sáng tỏ. Anh thấy cáo trạng rất sơ sài, không chỉ được hết sai phạm, nội dung thiếu logic nên mong qua phiên tòa này HĐXX sẽ làm rõ.

Gia đình anh không yêu cầu bị cáo Nguyễn Thị Thuỷ (cô giáo chủ nhiệm) và trường tiểu học quốc tế Gateway bồi thường dân sự bởi đã có thoả thuận. Với bị cáo Doãn Quý Phiến, Nguyễn Bích Quy và các bên liên quan khác (nếu có), gia đình đề nghị bồi thường tổng cộng một tỷ đồng. “Mất bé Lê Hoàng Long là mất mát quá lớn, bồi thường bao nhiêu cũng không đủ song tôi muốn đưa ra một mức bồi thường để các bị cáo thấy mức độ của sự việc là rất nghiêm trọng”.

Anh Sơn không có ý kiến về mức hình phạt với cô giáo chủ nhiệm Thủy nhưng đề nghị HĐXX xét xử nghiêm minh, có mức án tương xứng với hậu quả mà hai bị cáo Quy và Phiến đã gây ra.

Trong chiều nay, đại diện VKSND quận Cầu Giấy trong phần luận tội đã đề nghị phạt bà Quy từ 20 đến 24 tháng tù về tội Vô ý làm chết người. Cùng tội danh, tài xế Phiến bị đề nghị 15-18 tháng tù. Cô giáo Thuỷ bị đề nghị từ 12 đến 15 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và cấm đảm nhiệm hành nghề một năm.

Theo bản luận tội, đây là vụ án không có đồng phạm, ba bị cáo thực hiện hành vi phạm tội độc lập khiến cháu Lê Hoàng Long chết do bị bỏ quên trên xe buýt, “rời xa thế giới khi mới 6 tuổi”, đi học lớp một được hai ngày.

Vụ án khởi nguồn từ việc bà Quy cẩu thả, không kiểm tra các bé đã rời xe hết hay chưa. Ông Phiến do quá tin đồng nghiệp nên không kiểm tra xe trước khi đóng cửa, rời đi. Cuối cùng, cô giáo Thủy khi thấy học sinh vắng mà không liên lạc hoặc nhờ nhà trường liên lạc.

Bị cáo Nguyễn Bích Quy. Ảnh: Nam Anh.
Bị cáo Nguyễn Bích Quy. Ảnh: Nam Anh.

Tại phiên tòa, cô giáo Thủy khai năm học 2019-2020 được phân công chủ nhiệm lớp 1 Tokyo. Ngày 6/8/2019, Thuỷ điểm danh vào lúc 8h thấy bé Long vắng không lý do song không ghi sỹ số lên góc bảng và cũng không cập nhật vào phần mềm quản lý của nhà trường. Khoảng 10h, được giáo vụ nhắc cập nhật kết quả điểm danh, Thủy nói rằng sử dụng phần mềm chưa thành thạo. Khi được giáo vụ hướng dẫn, Thủy đánh dấu thông tin cháu Long vắng mặt có lý do rồi cập nhật lên hệ thống.

Cô Thuỷ cho rằng, theo quy định khi học sinh nghỉ học không phép, giáo viên chủ nhiệm phải thông báo cho gia đình. Tuy nhiên, Thuỷ không thông báo cho gia đình Long do đây là ngày thứ 2 của năm học mới, có nhiều việc.

 

Khi được chủ toạ hỏi về trách nhiệm của nhà trường trong vụ án này, bà Trần Thị Hồng Hạnh (Chủ tịch HĐQT Công ty quản lý vận hành trường Gateway) cho rằng trách nhiệm thuộc về giáo viên chủ nhiệm. Trường đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân và cùng cô giáo bồi thường tổn thất cho gia đình để khắc phục hậu quả.

Khi bà Hạnh vừa dứt lời, HĐXX cho rằng qua nhà trường cũng phải có trách nhiệm giám sát chứ không thể phó mặc cho giáo viên làm theo quy định.

Phiên tranh tụng kéo dài đến gần 21h. Sáng mai, HĐXX tuyên án.

 

Bài mới
Đọc nhiều