+
Aa
-
like
comment

Vía Thần tài cũng giảm nhiệt vì virus corona

03/02/2020 14:04

Sáng nay, 3-2 (mồng 10 tháng Giêng), theo quan niệm dân gian là ngày vía Thần tài. Nhiều người đã tranh thủ mua vàng cầu may tuy nhiên so với những năm trước mãi lực đã giảm hẳn. Không còn cảnh chen lấn đến ngộp thở như những năm trước.

9h30 sáng tại tiệm vàng Mi Hồng bên hông chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh, nhiều người tranh thủ đi chợ ghé vào mua vàng. Tuy nhiên nếu như những năm trước xe của khách hàng mua vàng tràn ra ngoài đường thì năm nay giảm hẳn. Trong quầy khách hàng mua vàng cầu may cũng đông nhưng không đến nỗi không còn chỗ chen chân như những năm trước đây.

Theo quan sát của PV, nhiều người chọn mua nhẫn tròn trơn, mua nữ trang như lắc, dây chuyền, bông tai. Chị Kim Anh, một người mua vàng nói chị quan niệm miễn mua vàng là hên, không nhất thiết phải vàng miếng. “Tôi buôn bán để dành trong năm qua để đến mùng 10 mua vàng lấy hên”, chị nói.

Người mua người bán vàng đều đeo khẩu trang để phòng virus corona

Trong khi đó, tại cửa hàng PNJ Next trên đường Hai Bà Trưng (Q.1), khách hàng cũng không tập trung mua duy nhất là món trang sức nào mà khá đa dạng. Anh Thanh Tùng (Q.3) mua hai miếng vàng Tài, Lộc vì những năm gần đây năm nào anh cũng mua loại vàng này.

Còn chị Thuỳ Linh (Phú Nhuận) mua vòng đeo tay có gắn các viên charm vì thời trang và có thể đeo đi làm, đi tiệc chứ không chỉ mang về cất vào tủ. “Với mặt hàng này khi cần tôi có thể bán lại bằng 70% giá mua nên cũng yên tâm”, chị Linh cho biết.

Theo ghi nhận của PV, giữa tâm bão virus corona, hầu hết người mua vàng tại cửa hàng PNJ Next sáng nay đều đeo khẩu trang để phòng dịch. Cửa hàng cũng bố trí sẵn khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho người mua. Tất cả nhân viên bán hàng tại cửa hàng, kể cả nhân viên bảo vệ cũng phải đeo khẩu trang.

TP.HCM: Vía Thần tài cũng giảm nhiệt vì virus corona - Ảnh 3.
Người đến mua vàng tại cửa hàng PNJ Next được phát khẩu trang và dung dịch rửa tay phòng dịch

Nhiều người tranh thủ bán

Trong khi các công ty vàng khác có vẻ thưa khách thì tại trụ sở Công ty SJC lượng người đến mua bán vàng khá đông. Lúc 10h30, sân để xe tại Công ty SJC chật kín, nhiều người đến sau phải gửi xe dưới tầng hầm. Do lượng khách hàng đông, Công ty SJC chia ra các khu vực bán hàng và phát số thứ tự. Tầng trệt chỉ bán vàng miếng lẻ và nữ trang, ai mua vàng miếng từ 1 lượng giao dịch tại tầng 1.

TP.HCM: Vía Thần tài cũng giảm nhiệt vì virus corona - Ảnh 4.
Công ty SJC xin phép cho nhân viên đeo khẩu trang

Mọi năm, lượng vàng miếng lẻ loại 1, 2 chỉ thường “cháy hàng” do nhu cầu mua cao nhưng đến gần 11g, theo ghi nhận của PV nguồn hàng vẫn còn. Khách hàng muốn mua một vài chỉ đều được đáp ứng nhanh. Theo nhân viên bán quầy vàng miếng tại đây, ngoài các khách hàng mua vàng cầu may, nhiều người mua vàng thời điểm trước thấy có lời đã tranh thủ bán vào ngày Thần tài để được giá cao.

Về giá cả, khác với mọi năm giá vàng bị đẩy lên rất cao trong ngày Thần tài, còn năm nay, giá vàng lại đi xuống trong ngày kinh doanh sôi động nhất năm do giá vàng thế giới đi xuống và lực mua giảm.

Tại Công ty SJC, lúc 11h30, giá vàng miếng SJC theo niêm yết chỉ còn 44,5 triệu đồng/lượng, giảm đến 450.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua. Chênh lệch giữa giá mua – bán vàng miếng được đẩy lên mức 700.000 đồng/lượng, cao gấp đôi, thậm chí gấp ba lần so với ngày thường. Với mức chênh lệch này, người mua vàng nếu bán lại sẽ lỗ ngay.

Trong khi đó giá vàng nhẫn bốn số chín đóng vỉ của Công ty SJC có gía bán ra cao hơn 200.000 đồng/lượng so với giá vàng miếng. Chênh lệch giá mua – bán loại vàng này lên đến 800.000 đồng/lượng.

Lúc 11h30, giá vàng thế giới ở mức 1.580 USD/ounce, giảm gần 9 USD/ounce (khoảng 253.000 đồng/lượng) so với cuối tuần trước. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng giá vàng thế giới tương đương 44,5 triệu đồng/lượng.

TP.HCM: Vía Thần tài cũng giảm nhiệt vì virus corona - Ảnh 5.
Mua vàng cầu may tại Công ty DOJI

Như vậy so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang ngang ngửa với giá vàng thế giới dù là trong ngày Thần tài. Đây là diễn biến khá lạ vì những năm gần đây giá vàng trong nước luôn được đẩy lên cao hơn giá vàng thế giới trong ngày Thần tài do trong ngày này nhiều người quan niệm mua vàng lấy may nên không nề hà chuyện giá cả.

Trước diễn biến mới của giá vàng thế giới và thị trường, Công ty PNJ từ chỗ tối ngày mồng 9 (2-2) phát đi thông điệp giữ nguyên giá vàng miếng tài lộc lẫn trang sức từ 14h chiều mồng 9 đến hết ngày mồng 10 Âm lịch thì 10h sáng ngày hôm nay, 3-2 đã thông báo giảm giá bán vàng.

Anh Hồng/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều